1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 lý do thường gặp khiến bạn bị từ chối cấp thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hiện nay được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng có thể được ngân hàng chấp thuận cho mở thẻ tín dụng. Dưới đây là những lý do khiến bạn dễ bị từ chối cấp thẻ tín dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trên thực tế không phải ai đăng ký mở thẻ tín dụng cũng đều được ngân hàng chấp thuận cấp thẻ. Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao bị từ chối cấp thẻ tín dụng và lý do nào chúng ta dễ mắc phải nhất. Trong bài viết sẽ chỉ ra 6 lý do cơ bản khiến hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn bị từ chối. Vậy lý do bạn bị từ chối mở thẻ tín dụng là gì?

1. Không đầy đủ thông tin trên hồ sơ mở thẻ tín dụng

 

Trước khi đến ngân hàng để yêu cầu phát hành thẻ tín dụng bạn sẽ phải chuẩn bị trước một bộ hồ sơ, trong đó có chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong đó. Nếu bạn là người muốn mở thẻ, bạn cần điền đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ thường trú/tạm trú, mức thu nhập hàng tháng…vào mẫu hồ sơ chuẩn. Nếu thiếu thông tin, chắc chắn họ sẽ từ chối hồ sơ của bạn. Tốt nhất bạn hãy đăng ký hồ sơ online trước. Sau đó sẽ có nhân viên liên hệ lại và tư vấn, giúp bạn điền đầy đủ thông tin hoặc đến chi nhánh ngân hàng đó để được nhân viên hướng dẫn ghi thông tin.

2. Không đủ điều kiện tài chính mở thẻ tín dụng

Điều kiện tài chính là một yếu tố rất quan trọng để xem xét bạn có được mở thẻ tín dụng hay không. Nếu mở thẻ tín dụng theo diện lương hoặc thu nhập mà khả năng tài chính của bạn lại thấp hơn mức quy định của ngân hàng phát hành thẻ, chắc chắn bạn cũng sẽ bị từ chối. Khoản thu nhập tối thiểu bắt buộc tùy theo từng loại thẻ và từng ngân hàng.

3. Công việc không ổn định hoặc ngành nghề bị hạn chế mở thẻ tín dụng

Để mở thẻ tín dụng, bạn cần chứng minh cho ngân hàng biết bạn đang có thu nhập ổn định qua việc làm tương xứng. Nếu bạn đã có thời gian thất nghiệp quá lâu hoặc thường xuyên nhảy việc, tổ chức phát hành thẻ sẽ e dè về việc cấp thẻ tín dụng cho bạn. Vì vậy, trước khi làm đơn xin mở thẻ tín dụng, bạn cần có một công việc ổn định ít nhất 3 hoặc 6 tháng.

Ngoài ra, một số ngành nghề mang tính chất không ổn định, mặc dù bạn có làm lâu đi chăng nữa, cũng có thể khiến một số ngân hàng từ chối mở thẻ tín dụng cho bạn.

4. Xuất hiện của nợ xấu khiến bạn không được mở thẻ tín dụng

 

 

Bạn đã từng xuất hiện nợ xấu hay có quá nhiều khoản nợ chính là lý do vì sao bạn bị từ chối cấp thẻ tín dụng ở nhiều ngân hàng. Bởi chính điều này khiến ngân hàng phát hành thẻ xem xét lại khả năng thanh toán hàng tháng của bạn.

Vì vậy bạn nên tránh việc trả chậm hoặc quên thanh toán thẻ tín dụng ở ngân hàng khác…Do đó nếu muốn được cấp thẻ tín dụng tại ngân hàng mới, bạn cần lên kế hoạch trả cho các khoản vay hoặc nợ thẻ tín dụng khác và tốt nhất là không nên có nợ xấu.

5. Chưa đủ 18 tuổi nên không được mở thẻ tín dụng

Nếu chưa đủ 18 tuổi, như điều kiện mở thẻ tín dụng BIDV và nhiều ngân hàng khác bạn sẽ không được ngân hàng cấp thẻ tín dụng, bởi bất cứ hành động vi phạm pháp lý hay vi phạm về chính sách thì ngân hàng cũng không thể kiện bạn. Tuy nhiên nếu có cha mẹ bảo lãnh và bạn được ủy quyền để sử dụng tài khoản đó thì bạn vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng bình thường hoặc có thể mở thẻ tín dụng phụ.

6. Đã sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng

 

 

Bạn đã có rất nhiều thẻ tín dụng được cấp từ nhiều tổ chức ngân hàng khác nhau và giờ muốn mở thêm, họ sẽ suy xét đến khả năng tài chính của bạn. Việc sở hữu quá nhiều thẻ, họ sẽ đặt ra câu hỏi: Liệu tài chính của bạn có đảm bảo hết không? Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ. Trên thực tế, đây cũng là một trong những lý do ngân hàng không cấp thẻ tín dụng mới mà nhiều người khi làm hồ sơ mở thẻ thường chủ quan.

Trên đây là 6 lý do thường gặp khiến bạn bị ngân hàng từ chối cấp thẻ tín dụng. Bạn cần tránh những điều này để có thể mở thẻ tín dụng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất