1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 lưu ý khi mua và lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ

Khi có nhu cầu mua và lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ bạn cần quan tâm và chú ý tới nhiều vấn đề khác nhau. Ví dụ như về công suất hoạt động; khả năng tiết kiệm điện, độ ồn hay vị trí lắp đặt máy lạnh. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cùng websosanh.vn tìm hiểu 6 lưu ý khi mua và lắp đặt máy lạnh cho phòng ngủ dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình bạn nhé!

1. Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Chỉ khi chọn được điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, chiếc máy lạnh của bạn mới có thể phát  huy hiệu quả làm lạnh tối đa, vừa tiết kiệm điện năng và máy không phải hoạt động quá tải nên có độ bền cao.

Để lựa chọn được máy điều hòa có công suất phù hợp với phòng ngủ, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của chúng tôi:

+ Diện tích phòng ngủ dưới 15 m2: Bạn nên lắp đặt máy điều hòa có công suất 1HP tương đương với 1 ngựa hay 9000BTU.

+ Diện tích phòng ngủ từ 15 – 20 m2: Bạn nên chọn mua máy điều hòa có công suất 1,5HP (1,5 ngựa), tương đương với 12000BTU.

+ Diện tích phòng ngủ từ 20 – 30 m2: Đối với căn phòng này thì chiếc máy điều hòa thích hợp nhất bạn nên sử dụng là có công suất 2HP (2 ngựa), tương đương với 18000 BTU.

+ Diện tích phòng ngủ từ 30 – 40 m2: Nên chọn mua máy điều hòa có công suất lớn 2,5HP (2,5 ngựa), tương đương với 24000BTU.

mua điều hòa cho phòng ngủ
Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

2. Chọn điều hòa có chế độ gió dễ chịu và ngủ đêm

Khi mua và lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, bạn nên chọn mua dòng máy lạnh được trang bị tính năng liên quan tới cường độ gió thổi ra như: chế độ ngủ đêm hay thổi gió dễ chịu… Vì các chế độ này không chỉ là người dùng có cảm giác dễ chịu thoải mái do luồng gió thổi ra nhẹ nhàng, không gây cảm giác buốt giá khi vận hành về đêm mà còn bảo vệ sức khỏe người dùng và tiết kiệm điện năng ưu việt.

Chế độ gió dễ chịu và ngủ đêm cho phép máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn nhờ cơ chế thiết lập đặc biệt giúp cân bằng nhiệt độ của môi trường bên ngoài với nhiệt độ cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu và thư thái cho người dùng giấc ngủ ngon và trọn vẹn.

Chẳng hạn, chế độ Sleep trên máy lạnh khi được khởi động sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để phù hợp với thân nhiệt của người dùng, tránh gây cảm giác lạnh buốt khiến người dùng tỉnh giấc. Thông thường, cứ sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng hoạt động, nhiệt độ phòng sẽ tự động tăng lên 1 độ C (tăng tối đa 2 độ C) sau đó duy trì cho tới khi tắt.

mua điều hòa cho phòng ngủ
Chọn điều hòa có chế độ gió dễ chịu và ngủ đêm

3. Chọn điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng

Công nghệ Inverter trên máy điều hòa cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để tạo ra luồng khí lạnh phù hợp với nhiệt độ mà người dùng điều chỉnh nên cho hiệu quả tiết kiệm điện năng cao.

Do đó, bạn nên chọn mua máy điều hòa Inverter để giúp tiết kiệm điện năng sử dụng.  Bên cạnh đó, công nghệ Inverter  còn giúp máy vận hành êm ái, không gây tiếng ồn và cực kỳ bền bỉ theo thời gian.

mua điều hòa cho phòng ngủ
Chọn điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng

4. Chọn điều hòa hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn

Chọn máy lạnh điều hòa có độ ồn khi vận hành thấp cũng là 1 trong các lưu ý quan trọng khi bạn mua máy lạnh lắp đặt cho phòng ngủ. Khi độ ồn của dàn nóng và dàn lạnh thấp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu.

Vì vậy khi mua máy điều hòa cho phòng ngủ bạn cần tham khảo và tìm hiểu các thông số kỹ thuật của sản phẩm để biết độ ồn là bao nhiêu. Khi chỉ số độ ồn càng thấp thì cũng đồng nghĩa với việc độ ồn của động cơ khi máy hoạt động càng nhỏ, không gây ảnh hưởng tới không gian nghỉ ngơi của bạn.

Một số dòng máy điều hòa hiện nay được trang bị chế độ Quiet sẽ là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ của bạn luôn yên tĩnh.

mua điều hòa cho phòng ngủ
Chọn điều hòa hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn

5. Chọn vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý

Vị trí lắp đặt máy điều hòa trong phòng ngủ cực kỳ quan trong vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó khi chọn vị trí lắp đặt máy lạnh, bạn cần chú ý vị trí lắp đặt dàn lạnh tốt nhất là ở cửa ra vào, lắp lệch so với giường hoặc ở các vị trí không thổi gió trực tiếp vào người gây nhức đầu, cảm cúm, khô da, khô mũi…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắp đặt dàn lạnh treo cao cách nền nhà từ 2,8 – 3 mét, cách trần ít nhất 30 cm. Hy vọng với những thông tin websosanh.vn vừa chia sẻ ở trên các bạn sẽ dễ dàng chọn mua được chiếc điều hòa phù hợp nhất cho phòng ngủ của mình!

Tin tức liên quan
Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh: Giải pháp làm mát cho nhà 3 phòng ngủ

Điều hòa 1 cục nóng 3 cục lạnh: Giải pháp làm mát cho nhà 3 phòng ngủ

Ngủ phòng điều hòa thường xuyên có tốt không? 7 lưu ý khi ngủ

Ngủ phòng điều hòa thường xuyên có tốt không? 7 lưu ý khi ngủ

5 lý do nên mua điều hòa Panasonic CS-401DJ cho phòng ngủ 25m2

5 lý do nên mua điều hòa Panasonic CS-401DJ cho phòng ngủ 25m2

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất