1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 điều cần nhớ nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh

Có được làn da trắng mịn và khỏe mạnh là ao ước của tất cả phụ nữ trên thế giới này. Tuy vậy, nếu không cẩn thận thì những hành động đơn giản cũng làm da bạn xấu đi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chỉ tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần

Nhiều bạn gái có quan niệm hoàn toàn sai lầm rằng, việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp da sạch và đẹp hơn. Mặc dù vậy, tẩy da chết không “thần thánh” như bạn tưởng. Nếu bạn tẩy da chết quá nhiều, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công da và có thể đi vào da sâu hơn mà thôi.

Ngoài ra, tẩy da chết nhiều cũng dẫn tới tình trạng làn da bị khô, dễ viêm nhiễm. Bởi vì đã tẩy hết các tế bào chết nên những lần sau, bạn sẽ tẩy tới những tế bào vốn vẫn còn đang khỏe mạnh. Từ đó, da bị kích thích sản sinh thêm melanin như một cơ chế bảo vệ tự nhiên, đồng thời da cũng bị sản xuất thêm rất nhiều dầu.

Các bác sĩ da liễu đã khuyên rằng: Để việc tẩy da chết đạt được hiệu quả cao nhất, bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết trên mặt và cơ thể nhiều nhất là 2 lần mỗi tuần. Sự đều đặn và hợp lý trong việc tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ được các tế bào da chết và không gây tác động có hại tới phần da khỏe mạnh.

Chỉ dùng thuốc trị mụn cho những vùng da bị mụn

Với môi trường ô nhiễm như hiện nay thì tình trạng mụn là rất phổ biến, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Khi bị mụn, đương nhiên chúng ta phải trị mụn và việc dùng các tuýp kem trị mụn cũng là điều vô cùng bình thường.

Không bàn đến việc chúng ta dùng loại kem trị mụn nào, nó có hiệu quả hay không, nhưng việc nhiều người nghĩ rằng kem trị mụn không chỉ có thể giúp “đánh bay” vết mụn đáng ghét mà còn tốt cho toàn bộ khuôn mặt là hoàn toàn sai lầm.

Có thể bạn chưa bao giờ làm hành động này nhưng trên thực tế, không ít người quá “cẩn thận” và bôi kem trị mụn lên toàn bộ khuôn mặt. Hãy nhớ rằng, kem trị mụn cũng là một loại thuốc đặc trị, nó chỉ có hiệu quả với các nốt mụn. Nếu thoa thuốc trị mụn lên vùng da lành sẽ khiến da khô và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất dầu thừa làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn đang đối mặt với lũ mụn xuất hiện bất thường, bạn nên tẩy da chết nhẹ nhàng từ 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào khô giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nhớ chỉ thoa kem trị mụn lên nốt mụn và kết thúc bằng cách dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da luôn khỏe mạnh.

Dùng kem dưỡng da vừa đủ

Không ít người nghĩ rằng, da càng được dưỡng nhiều càng tốt, bởi vậy mà họ cho rằng “đắp” một lượng kem dưỡng càng nhiều lại càng tốt. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Hầu hết các loại kem dưỡng da (trừ kem chống nắng) đều chỉ đạt hiệu quả tuyệt đối nếu bôi một lớp mỏng. Hãy tưởng tượng rằng, làn da của bạn cũng như một miếng bọt biển, nếu đã hấp thu đủ dưỡng chất cần thiết, nó sẽ không cần nữa. Phần dưỡng chất thừa chẳng những làm lãng phí mà còn khiến da bị bít lỗ chân lông, lâu dần gây tình trạng viêm nhiềm. Hãy chỉ thoa một lớp kem mỏng để da có thể thẩm thấu hết.

Ngoài ra, đối với dưỡng da mắt, bạn cũng nên đặc biệt chú ý bởi trong các loại kem dưỡng mắt thường chứa các loại dầu nặng tương đương với dầu khoáng và dầu khí. Những thành phần này không dễ dàng hấp thu được qua da mà ở một mức độ nào đó nó sẽ bóp nghẹt các lỗ chân lông. Bạn không nên bôi kem dưỡng mắt quá dày và nên chọn loại kem đúng theo độ tuổi.

Không rửa mặt bằng khăn

Hầu hết mọi người đều có thói quen dùng khăn lau mặt để rửa mặt, và xem đó dường như là một điều quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, khăn lau chỉ có thể loại bỏ một số chất bẩn và lớp trang điểm ở trên bề mặt da của bạn chứ không thể làm sạch được lỗ chân lông. Thêm vào đó, các sợi bông khi chà lên mặt còn rất dễ gây xước da.

Ngoài ra, khăn mặt nếu để trong phòng tắm sẽ rất dễ nhiễm khuẩn, nó thực sự không sạch như chúng ta nghĩ. Bởi vậy, hãy thay đổi thói quen của mình, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt và dùng bông để làm khô da. Nếu không, bạn cũng có thể chỉ cần dùng tay vỗ vỗ lên má cho ráo nước rồi để da khô một cách tự nhiên.

Không dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng lên da

Những người có ý thức chăm sóc da thường rất chú ý đến các loại mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da. Đối với những cô gái “chăm chút” như thế này thì chỉ cần có một nốt mụn thôi họ cũng sẽ tìm mọi cách để trị ngay.

Và xu hướng của các cô gái này đó là thường sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng. Dưỡng da là tốt nhưng “cái gì quá cũng không tốt”, nếu dùng quá nhiều dần dần da sẽ bị viêm, nhiễm và xấu đi.

Ở mỗi thời điểm, bạn nên xác định rõ mục tiêu mong muốn của mình là gì: trị mụn, làm trắng hay chống lão hóa? Từ đó khoanh vùng sản phẩm bạn cần dùng, không nên dùng lẫn lộn nhiều dòng nhiều công dụng một lúc. Ngoài ra, bạn cũng không nên thường xuyên thay đổi sản phẩm dưỡng da. Nếu cùng là chăm sóc da tay, hãy chọn loại phù hợp và sử dụng ít nhất 1 tháng đến 3 tháng rồi mới đổi sang loại khác, bởi nếu thay đổi quá nhiều, da của bạn đôi khi không thể đáp ứng được, gây ra tình trạng dị ứng.

Không rửa mặt quá kỹ vào buổi sáng

Mọi người đều rửa mặt vào buổi sáng, tuy nhiên, nếu rửa quá kỹ sẽ không tốt cho da mặt. Thực tế, khi bạn ngủ là thời điểm để da được tái tạo, cân bằng độ pH và tăng cường sản xuất collagen, da không bị dính nhiều bụi bẩn và cặn mỹ phẩm như ban ngày, cho nên vào buổi sáng, bạn chỉ cần rửa sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ là đủ, không nhất thiết phải chà xát quá nhiều.

Ngoài ra, trong ngày bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều, chỉ lúc nào cảm thấy bẩn mới rửa, nếu không dùng sữa rửa mặt 2 lần 1 ngày là đã đủ rồi!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Review kem dưỡng da ban đêm Vichy Normaderm Night Detox - se khít lỗ chân lông, giảm nhờn hiệu quả

Review kem dưỡng da ban đêm Vichy Normaderm Night Detox - se khít lỗ chân lông, giảm nhờn hiệu quả

3 sản phẩm dưỡng da chắc chắn sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông một cách đáng kể

3 sản phẩm dưỡng da chắc chắn sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông một cách đáng kể

Điểm danh các loại mỹ phẩm giúp che lỗ chân lông hoàn hảo

Điểm danh các loại mỹ phẩm giúp che lỗ chân lông hoàn hảo

Bỏ túi 3 nguyên tắc quan trọng trong quy trình chăm sóc lỗ chân lông to

Bỏ túi 3 nguyên tắc quan trọng trong quy trình chăm sóc lỗ chân lông to

5 điều cơ bản cần nhớ để da dầu không bị mụn và lỗ chân lông to

5 điều cơ bản cần nhớ để da dầu không bị mụn và lỗ chân lông to

Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất