1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 cách tự sửa lỗi tai nghe bluetooth đơn giản, ai cũng làm được

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết tai nghe bluetooth của mình gặp vấn đề gì, muốn đoán bệnh và tìm cách tự sửa thì những chia sẻ dưới đây hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tai nghe bluetooth đã trở thành một thiết bị điện tử cá nhân rất được ưa chuộng vài năm trở lại đây. Nó giúp chúng ta rảnh tay hơn khi sử dụng điện thoại, không có dây cáp vướng víu và mang đến không gian giải trí riêng tư, đồng thời tránh làm phiền đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những lúc thiết bị gặp sự cố mà chúng ta không rõ nguyên nhân, cũng không biết sửa lỗi tai nghe bluetooth thế nào cho phải. Vì vậy, bài viết này Websosanh sẽ tổng hợp lại những lỗi phổ biến, thường gặp nhất với tai nghe bluetooth cũng như cách khắc phục để bạn có thể tự sửa một cách dễ dàng.

1. Tai nghe bị nhiễu, méo tiếng, tín hiệu chập chờn

Đối với tai nghe bluetooth, hiện tượng nhiễu tiếng, méo tiếng, tín hiệu chập chờn có thể bắt nguồn từ việc nguồn sóng kết nối không ổn định. Vì tai nghe sử dụng sóng bluetooth không dây nên nếu bạn ở gần các thiết bị phát tán sóng điện từ mạnh như lò vi sóng, laptop, tủ lạnh, router Wi-Fi… hoặc những nơi công cộng có nhiều nguồn sóng bluetooth xen kẽ thì tín hiệu giữa tai nghe và điện thoại sẽ bị tác động, không liền mạch và dẫn đến các hiện tượng như trên.

sửa lỗi tai nghe bluetooth
Rè, nhiễu là hiện tượng rất phổ biến trên hầu hết tai nghe bluetooth

Đây là lỗi khách quan bên ngoài nên bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần di chuyển tới vị trí khác thuận lợi hơn là được.

2. Không tìm thấy tên tai nghe trong danh sách kết nối

Bạn muốn kết nối điện thoại, laptop với tai nghe bluetooth của mình nhưng tại giao diện kết nối không thể tìm thấy tên của tai nghe để thực hiện. Thực tế thì đó có thể là chức năng bảo vệ nguồn phát của tai nghe đó khi mà nó đã kết nối đủ số lượng thiết bị cũ và tự ẩn đi để các thiết bị khác không tìm được.

sửa lỗi tai nghe bluetooth
Không tìm thấy tai nghe trong danh sách kết nối?! Đừng lo lắng, hãy thử reset tai nghe xem nhé.

Trong trường hợp này, nếu bạn vẫn muốn kết nối tai nghe bluetooth với một thiết bị mới khác thì chỉ có cách là reset tai nghe để xóa hết  kết nối cũ.

3. Tai nghe bluetooth chỉ nghe được một bên

Đây là lỗi khó chịu nhất mà bất cứ người dùng nào cũng sẽ gặp phải, ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của người dùng.

  • Đối với tai nghe true wireless: Đầu tiên hãy chắc chắn rằng cả hai tai nghe đã pair với nhau. Nếu cả hai đã cùng kết nối với điện thoại nhưng một bên vẫn không sử dụng được thì bạn hãy bỏ tai nghe vào case sạc kiểm tra tín hiệu nạp sạc xem có phải do chiết áp hay không. Nếu tín hiệu sạc vẫn có, lúc này bạn chỉ cần reset tai nghe là sẽ khôi phục được trạng thái ban đầu. Còn nếu có một bên tai nghe sạc không vào pin và cầm lên thấy nóng, lúc này bạn không thể tự khắc phục được, chỉ có thể mang ra cửa hàng để có sửa chữa, bảo hành mà thôi.
  • Đối với tai nghe bluetooth có dây: Hãy kiểm tra phần dây tai nghe có hiện tượng đứt gãy, cấn dây nào đó không. Nếu có hãy tìm cách nối chúng lại. Trường hợp dây không có dấu hiệu hư hại nào, hãy thử reset tai nghe.
sửa lỗi tai nghe bluetooth
Tai nghe bị :điếc” một bên cũng là tình trạng phổ biến mang đến sự khó chịu cho người dùng

Ngoài ra, nếu tai nghe bluetooth của bạn có ứng dụng đồng hành đi kèm thì lỗi firmware cũng có thể sẽ gây ra hiện tượng như trên. Lúc này bạn chỉ việc cập nhật firmware mới và chuẩn nhất là được.

4. Tai nghe không sạc được hoặc sạc không vào pin

Đây là lỗi khó xử lý vì nó liên quan đến phần cứng. Đối với trường hợp pin tai nghe bị hỏng, bắt buộc chúng ta phải mang ra cửa hàng sửa chữa, bảo hành để kiểm tra và xử lý. Còn trường hợp case sạc bị lỗi không nạp được pin, trước tiên bạn hãy kiểm tra cổng sạc, vệ sinh chân sạc sau đó thử lại. Nếu vẫn không nạp được pin cho tai nghe thì lúc này bạn nên thay case mới.

sửa lỗi tai nghe bluetooth
Lỗi pin tai nghe bluetooth là lỗi nghiêm trọng nhất vì nó liên quan đến phần cứng

5. Tai nghe nhanh hết pin

Lỗi này chỉ có 2 trường hợp:

  • Bạn vô tình update firmware bản chưa được hoàn thiện, còn nhiều lỗi khiến tai nghe hoạt động không đúng.
  • Bạn không update firmware nhưng pin vẫn tiêu hao nhiều hơn bình thường. Hãy thử reset tai nghe.

Nếu  cả 2 trường hợp này đều không đúng với tai nghe của bạn, thì vấn đề sẽ nằm ở pin tai nghe.

 6. Tai nghe bị tia nước bắn vào, bị rơi xuống nước

Thế hệ tai nghe bluetooth hiện nay đa phần đều đã được trang bị khả năng chống nước nên bạn cũng không cần lo lắng nhiều, chỉ có điều hãy lưu ý vệ sinh màng loa để chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng.  Còn nếu tai nghe của bạn không có tính năng chống nước, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Tắt nguồn tai nghe
  • Tháo đệm tai nghe (nếu có)
  • Dùng khăn khô trùm tai nghe, lắc tai nghe để nước rơi ra ngoài thấm vào khăn
  • Đặt tai nghe vào một hộp kín cùng với 2 gói hút ẩm, thời gian chờ ít nhất 10 tiếng.
  • Lấy tai nghe ra, dùng máy sấy tóc chế độ thổi gió thổi vào các khe và màng loa để chắc chắn tai nghe khô và an toàn
  • Khởi động lại tai nghe, để ý đèn tín hiệu và các dấu hiệu bất thường (nếu có).

Lưu ý: Tuyệt đối không cắm sạc khi tai nghe vừa rơi xuống nước hoặc khi tai nghe còn ướt vì có thể khiến tai nghe bị chập cháy, không thể sửa chữa.

Và trên đây là những cách sửa lỗi tai nghe bluetooth phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Vì tai nghe là một thiết bị điện tử nên việc gặp lỗi là không thể tránh khỏi, đôi khi còn là những lỗi không thể sửa chữa. Quan trọng hơn là khi mua tai nghe bluetooth chúng ta nên chọn sản phẩm có thương hiệu, nơi bán uy tín để có chế độ hậu mãi sau khi mua sản phẩm cũng như chế độ bảo hành thỏa đáng, như vậy thì ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình trải nghiệm, sử dụng sản phẩm.

Nếu bạn đang tham khảo một địa chỉ bán tai nghe bluetooth nói riêng, thiết bị âm thanh nói chung thì có thể tham khảo Cường Phan. Công ty đã có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực phân phối, sửa chữa thiết bị âm thanh nên rất có uy tín tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Tại đây phân phối đủ loại tai nghe, thiết bị âm thanh từ các thương hiệu lớn thế giới với giá bán hợp lý, chính sách bảo hành đáng tin cậy, được đông đảo người dùng trong khu vực tin tưởng sử dụng dịch vụ.

sửa lỗi tai nghe bluetooth
Cường Phan, địa chỉ mua sắm và sửa chữa thiết bị âm thanh đáng tin cậy cho mọi người

Để biết thêm thông tin về Cường Phan cũng như sản phẩm quan tâm, bạn đọc có thể tới trực tiếp cơ sở hoặc truy cập theo địa chỉ dưới đây.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cường Phan

  • Website: https://cuongphan.vn/
  • Địa chỉ: 40 Nguyễn Văn Tố, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0902.323.245
So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất