1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 bước kết nối tivi Sony với loa bluetooth một cách đơn giản

Việc kết nối tivi với một thiết bị loa bluetooth sẽ thật dễ dàng nếu bạn biết cách kết nối tivi Sony với loa bluetooth mang đến trải nghiệm độc đáo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay các dòng sản phẩm tivi thế hệ mới, nhất là các dòng tivi thông minh đều có cổng kết nối Bluetooth. Đi tiên phong trong công nghệ này là hãng tivi Sony với sản phẩm loa không dây đi kèm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước kết nối tivi sony với loa bluetooth đơn giản nhất.

Công nghệ Bluetooth là một trong những công nghệ kết nối không dây được sử dụng rộng rãi hiện nay. Không chỉ vì tính tiện lợi, dễ dàng trong quá trình sử dụng mà còn nhiều tính năng khác khiến công nghệ này được áp dụng phổ biến trong các thiết bị và sản phẩm ngày nay. Nếu gia đình bạn đã chọn mua một sản phẩm tivi thông minh tích hợp nhiều tính năng hiện đại thì việc kết nối công nghệ cũng không còn quá khó khăn. Đặc biệt, trong số đó là kết nối tivi với loa bluetooth mang đến những trải nghiệm thú vị đến người dùng.

1. Kiểm tra kỹ thuật trước khi kết nối tivi Sony với loa bluetooth

Để có thể kết nối tivi Sony với loa bluetooth điều đầu tiên là bạn phải kiểm tra lại xem tivi của mình có hỗ trợ cổng kết nối này hay không. Dòng Tivi hãng Sony màn hình sắc nét (bao gồm sản phẩm Smart tivi Sony hiện đại, Internet tivi Sony) được hỗ trợ hiện nay bao gồm:

Công nghệ Bluetooth đang được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị tivi
Công nghệ Bluetooth đang được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị tivi

Các mẫu Tivi của Sony có cổng kết nối Bluetooth:

  • Các mẫu: Dòng A8F, dòng X90xxF, dòng X85xxF, dòng X83xxF, dòng X78xxF, dòng A1, dòng X95xxE, dòng X93xxE_X94xxE, dòng X90xxE, dòng X85xxE.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra mẫu máy áp dụng trên trang web chính thức của Sony Việt Nam hoặc trong phần cài đặt Tivi.

Để kiểm tra sản phẩm có kết nối tivi với loa bluetooth chất lượng âm thanh tốt trên trang web của Sony, bạn hãy vào trang sản phẩm mình đang có và sau đó tham khảo phần thông số kỹ thuật. Nếu mẫu máy của bạn hỗ trợ tai nghe Bluetooth, A2DP sẽ hiển thị trong phần Bluetooth profile. Một cách khác để kiểm tra sản phẩm của bạn nữa là trên tivi chọn vào Menu cài đặt, đi tới Home, tiếp đó chọn Settings, sau đó chọn Sound trong danh mục TV.  Nếu mẫu máy của bạn hỗ trợ tai nghe Bluetooth, A/V Sync sẽ hiển thị.

Các dòng loa có thể kết nối bluetooth tivi Sony với loa bluetooth hiện nay : WH-CH700N, WH-CH500, WH-CH400, WI-SP600N, WI-SP500, WI-C400, WI-C300, WH-1000XM2, WH-H900N, WH-H800, WI-1000X, WI-H700, MDR-ZX770BN, MDR-100ABN, MDR-1000X, MDR-1ABT, MDR-XB650BT, MDR-XB950BT, MDR-XB950B1, MDR-XB950N1, MDR-ZX220BT, MDR-ZX330BT, MDR-EX750BT, MDR-XB80BS, MDR-XB50BS, MDR-XB70BT, MUC-M2BT.

Sản phẩm loa Bluetooth có thể kết nối với tivi
Sản phẩm loa Bluetooth có thể kết nối với tivi

Những điểm cẩn lưu ý khi kết nối tivi Sony với loa bluetooth

  • Chỉ có thể kết nối một thiết bị âm thanh Bluetooth với Tivi mỗi lần. Có thể kết nối các thiết bị Bluetooth khác ngoài thiết bị âm thanh Bluetooth cùng lúc.
  • Codec được sử dụng khi truyền thiết bị âm thanh Bluetooth là SBC (Mã hóa dải tần con) (LDAC, AAC, aptX, eSBC không được hỗ trợ)
  • Tùy thuộc vào ứng dụng Tivi được dùng hoặc thiết bị âm thanh Bluetooth được kết nối, một số thao tác điều khiển ứng dụng từ thiết bị âm thanh Bluetooth có thể không hoạt động. Trong những trường hợp như vậy, hãy sử dụng điều khiển từ xa của Tivi để vận hành ứng dụng hoặc mua linh phụ kiện tivi hỗ trợ tiện lợi. Đây là một điểm lưu ý trong cách kết nối tivi Sony với loa bluetooth.
  • Đối với các thiết bị Bluetooth khác, nếu thiết bị hỗ trợ A2DP, có thể sẽ sử dụng được thiết bị đó.
  • Do tín hiệu không dây, nên nghe bluetooth sẽ có 1 độ trễ nhất định, hình và tiếng nhiều khi lệch nhau 1 chút
Cách kết nối tivi sony với loa bluetooth vô cùng đơn giản trên tivi
Cách kết nối tivi sony với loa bluetooth vô cùng đơn giản trên tivi

2. Các bước kết nối tivi Sony với loa bluetooth

  • Bước 1: Bật tivi nhà bạn lên
  • Bước 2: Sau đó bấm chậm nút Home
  • Bước 3: Chọn vào mục Setting ( Cài đặt)
  • Bước 4: Chọn Bluetooth settings
  • Bước 5: Chọn Add device để đặt Tivi ở chế độ ghép nối. Một danh sách các thiết bị Bluetooth khả dụng sẽ được hiển thị sau vài phút.
  • Bước 6: Chọn thiết bị âm thanh bạn muốn ghép nối từ menu Bluetooth và thực hiện đăng ký ghép nối

Với những hướng dẫn cực kỳ đơn giản trên, bạn sẽ tự kiểm tra và tự cài đặt tại nhà của mình. Với hệ thống loa bluetooth bên ngoài chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất về âm thanh khi xem các chương trình đặc sắc trên tivi cùng gia đình. Kết nối tivi Sony với loa bluetooth được nhiều người so sánh như việc đem một rạp hát mini về tại gia đình mình mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo nhất.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách kết nối tivi LG với loa bluetooth đơn giản, dễ thực hiện

Hướng dẫn cách kết nối tivi LG với loa bluetooth đơn giản, dễ thực hiện

Cách kết nối tivi Samsung với loa bluetooth mà bạn nên biết

Cách kết nối tivi Samsung với loa bluetooth mà bạn nên biết

Kết nối bluetooth với bàn phím, chuột trên smart tivi

Kết nối bluetooth với bàn phím, chuột trên smart tivi

Tìm hiểu kết nối Bluetooth trên tivi

Tìm hiểu kết nối Bluetooth trên tivi

Những cách kết nối loa với tivi

Những cách kết nối loa với tivi

Tổng hợp những cách kết nối tivi với loa

Tổng hợp những cách kết nối tivi với loa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất