1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua máy lạnh inverter

Máy lạnh inverter sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái, làm mát nhanh chóng nên ngày càng được tin chọn và sử dụng phổ biến. Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua được chiếc máy lạnh inverter tốt và phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bên cạnh đó, bài viết còn tư vấn cho bạn khi nào nên mua máy lạnh inverter và trong quá trình sử dụng cần lưu ý những gì để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Hãy cùng theo dõi nhé!

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua máy lạnh inverter

Để chọn mua được chiếc máy lạnh inverter tốt và phù hợp, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

+ Lựa chọn công suất máy lạnh inverter phù hợp: Bạn cần xác định diện tích căn phòng sẽ lắp đặt máy lạnh inverter để có sự lựa chọn công suất máy lạnh phù hợp nhất. Ví dụ, nếu căn phòng dưới 15m2 bạn nên chọn mua máy lạnh inverter có công suất 1HP/9000BTU; phòng từ 15 – 20m2 nên chọn máy lạnh có công suất 1,5 HP/12000BTU; trên 20 mét vuông thì máy lạnh có công suất từ 2 HP trở lên sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

+ Khả năng ổn định nhiệt độ: Bạn nên ưu tiên chọn mua máy lạnh inverter có khả năng ổn định nhiệt độ tốt, mức chênh lệch chỉ khoảng từ 0.1 – 1 độ C.

+ Xem nhãn năng lượng: Do được trang bị công nghệ biến tần inverter  nên máy lạnh Inverter đã có thể tiết kiệm được 30 – 50% lượng điện năng so với điều hòa thông thường. Để chắc chắn hơn, trước khi mua bạn nên xem xét và kiểm tra nhãn năng lượng dán trên sản phẩm để xác định chính xác khả năng tiết kiệm điện của chiếc máy lạnh inverter mà bạn dự định mua.

Lựa chọn công suất máy lạnh inverter phù hợp với diện tích phòng.

+ Lựa chọn theo vùng khí hậu: Máy lạnh inverter có 2 loại là máy lạnh inverter 1 chiều và máy lạnh inverter 2 chiều. Theo đó, bạn nên chọn mua máy lạnh inverter 2 chiều với khả năng làm mát và sưởi ấm nếu sinh sống và làm việc ở các tỉnh miền Bắc, các tính cao nguyên và vùng núi cao. Vì các khu vực này thời tiết phân thành hai mùa nóng – lạnh rõ rệt. Đối với các tỉnh miền Nam và miền Trung thì máy lạnh inverter sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn giúp tiết kiệm chi phí.

+ Giá thành: Máy lạnh inverter có mức giá cao hơn với dòng máy lạnh thông thường không inverter. Tuy nhiên mức giá của máy lạnh inverter khá đa dạng, tùy theo thương hiệu, công suất, công nghệ và tính năng được trang bị… Do đó, bạn nên cân đối tài chính của mình để lựa chọn được máy lạnh inverter có mức giá phải chăng, tránh tạo gánh nặng cho bản thân.

Lựa chọn máy lạnh inverter phù hợp theo vùng khí hậu

Khi nào nên sử dụng máy lạnh inverter?

Để biết khi nào nên chọn mua và sử dụng máy lạnh inverter, bạn có thể cân nhắc một số tiêu chí sau:

– Chức năng: Bạn muốn có 1 chiếc điều hòa hiện đại và thông minh, được trang bị nhiều tính năng mới như khử mùi, lọc khí, thổi gió dễ chịu, ngủ đêm…

+ Đối tượng sử dụng: Điều hòa Inverter độ ồn cực thấp và vận hành êm ái nên đặc biệt hữu ích khi gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc có người mắc chứng khó ngủ.

+ Thời gian sử dụng: Nếu bạn sử dụng máy lạnh liên tục và nhiều giờ thì máy lạnh inverter  sẽ giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

+ Nhu cầu: Nơi bạn sinh sống có nhiều bụi bẩn hoặc ở gần công trường thì việc đầu tư một chiếc máy lạnh inverter được trang bị chức năng làm sạch không khí sẽ cực kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp cho mình.

Máy lạnh inverter giúp tiết kiệm điện năng tối ưu

Một vài lưu ý khi sử dụng máy lạnh inverter

Khi sử dụng máy lạnh inverter bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, bền bỉ và tiết kiệm điện:

  • Không chỉnh nhiệt độ quá thấp để giảm nhiệt nhanh hoặc cài đặt nhiệt độ cao để căn phòng nhanh chóng được sưởi ấm.
  • Không tắt bật máy lạnh inverter liên tục để tiết kiệm điện vì dòng máy lạnh có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ và công suất hoạt động.
  • Nguồn điện áp cần ổn định và đáp ứng đúng yêu cầu của nhà sản xuất để tránh gây hư hỏng cho các vi mạch bên trong máy lạnh.
  • Lắp đặt đúng vị trí đồng thời vệ sinh máy lạnh theo định kỳ, thường là từ 3-4 tháng 1 lần nếu sử dụng nhiều hoặc 6 tháng 1 lần nếu dùng ít..

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua máy lạnh inverter kèm theo tư vấn sử dụng và khi nào nên dùng dòng máy lạnh này. Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt!

Tin tức liên quan
Điều hòa máy lạnh LG inverter V 9000 BTU có tiết kiệm điện?

Điều hòa máy lạnh LG inverter V 9000 BTU có tiết kiệm điện?

Điều hòa Casper 9000 btu inverter QC-09IS36:

Điều hòa Casper 9000 btu inverter QC-09IS36: "Siêu phẩm" máy lạnh giá rẻ 2024

Có nên mua điều hòa máy lạnh Panasonic inverter không?

Có nên mua điều hòa máy lạnh Panasonic inverter không?

Máy lạnh - điều hòa inverter tiết kiệm bao nhiêu tiền điện mỗi năm?

Máy lạnh - điều hòa inverter tiết kiệm bao nhiêu tiền điện mỗi năm?

Điều hòa Samsung AR10KVFSCUR inverter - máy lạnh giá rẻ chất lượng tốt trong năm 2018

Điều hòa Samsung AR10KVFSCUR inverter - máy lạnh giá rẻ chất lượng tốt trong năm 2018

Máy lạnh Toshiba Hybrid Inverter có tốt không?

Máy lạnh Toshiba Hybrid Inverter có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất