1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 sai lầm thường gặp khi bạn chọn mua nhà

Mua nhà là một việc trọng đại của đời người và tiêu tốn một khoản tiền lớn. Tuy nhiên nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mua nhà là một trong số những việc lớn của con người mà tất nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn. Chính vì vậy mà việc này sẽ không mấy khi được lặp lại nên nhiều người còn mắc phải những sai lầm dưới đây. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ tránh được những điều sau để không phải mất tiền uổng.

1. Tin vào các con số trên giấy tờ

Bạn đừng chỉ nhìn vào các con số trên giấy tờ, đặc biệt là khi vay mua nhà trả góp. Bởi thực tế các con số về giá có thể sẽ chưa bao gồm những khoản phí, hay diện tích căn nhà trên bản vẽ là 100m2 nhưng không có nghĩa bạn sẽ được ở trên 100m2 đó. Rất nhiều người bán gộp cả ban công, hành lang vào tổng diện tích căn nhà. Tốt nhất, khi đi xem nhà, bạn nên cầm theo thước dây.

2. Không tìm hiểu về môi trường sống xung quanh

Bạn định mua nhà mới nhưng công việc, cuộc sống bận rộn không có nhiều thời gian đến khu vực căn nhà bạn định mua để tìm hiểu môi trường sống xung quanh thì đây cũng là một sai lầm lớn. 

Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ khu vực bạn định mua nhà, tìm hiểu các dịch vụ tiện ích xung quanh, dịch vụ ăn uống, vui chơi nếu bạn có con nhỏ… Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về những người hàng xóm để đảm bảo có một môi trường sống hoàn hảo nhất.

3. Không làm phép so sánh

Nếu không so sánh vài ba ngôi nhà với nhau, bạn có thể bị mua hớ hoặc không mua được ngôi nhà ưng ý nhất. Bạn nên khoanh vùng giá cả, địa điểm những ngôi nhà định mua, sau đó chọn một vài ngôi nhà tương tự để tìm ra ngôi nhà phù hợp nhất với mình. Đặc biệt là khi ngân sách mua nhà còn phụ thuộc thêm cả khoản vay mua nhà.

4. Bạn quên thương lượng nhiều thứ

Từ giá cả đến thời gian nhận nhà, nội thất đều có thể thương lượng. Thậm chí việc vay tiền ngân hàng, lãi suất, các kỳ hạn trả nợ, các khoản thế chấp, các chế tài phạt cũng đều có thể thương lượng. Bạn không nhất thiết phải đồng ý ngay với những điều khoản người bán đưa ra. Hãy thử thương lượng và có thể, bạn sẽ được nhiều điều thuận lợi hơn.

5. Bạn không tính hết các khoản phí

Khi mua nhà, bạn không chỉ phải trả mỗi khoản tiền nhà cho người bán, đặc biệt khi bạn chưa có đủ tiền mà vẫn phải vay ngân hàng thì bạn sẽ phải trả lãi, nếu chọn được ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp thì sẽ hạn chế được chi phí. Thêm đó còn có nhiều loại phí kèm theo như thuế chuyển nhượng nhà đất, các chi phí về tiện ích, chi phí công chứng nếu bạn muốn thế chấp nhà để vay tiền…. Bạn cần tính tất cả các phí này để phù hợp với ngân sách của mình.

Tin tức liên quan
Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp ngân hàng Agribank lãi suất thấp

Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp ngân hàng Agribank lãi suất thấp

Phải có điều kiện gì để được vay mua nhà trả góp Vietcombank?

Phải có điều kiện gì để được vay mua nhà trả góp Vietcombank?

Những thủ tục bắt buộc khi vay tiền mua nhà trả góp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Những thủ tục bắt buộc khi vay tiền mua nhà trả góp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Nguyên tắc vàng không nên bỏ qua khi vay mua nhà giá rẻ

Nguyên tắc vàng không nên bỏ qua khi vay mua nhà giá rẻ

Vay mua nhà ngân hàng OCB có tốt không?

Vay mua nhà ngân hàng OCB có tốt không?

Những điều cần biết về vay mua xe trả góp

Những điều cần biết về vay mua xe trả góp

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất