1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lau nhà thông minh bạn nên biết

Bạn đang sở hữu một sản phẩm máy lau nhà thông minh nhưng bạn không biết làm cách nào để sử dụng hiệu quả một cách tối đa và cách bảo quản chúng được bền đẹp. Bài viết này chúng tôi sẽ mách cho bạn “5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lau nhà thông minh”. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Không để máy lau nhà thông minh dọn dẹp các chất thải không phù hợp

– Đồ ăn tươi: Rau tươi, bã cà phê là những thứ bạn không nên dọn dẹp bằng máy hút bụi và lau nhà thông minh vì những loại thực phẩm này có kích thước lớn sẽ làm tắc nghẽn ống hút bụi, độ ẩm cao cũng sẽ là nguyên nhân gây hỏng động cơ bên trong máy. Nếu thức ăn để lâu ngày bị hỏng và bốc mùi bên trong hộp chứa bụi của máy. 

– Lá khô, vụn giấy nhỏ: lá khô hay các vụn giấy cũng không nên được thu dọn bằng máy hút bụi vì chúng có kích thước to, dài và cứng dễ làm nghẽn, hỏng động cơ.

– Dây điện: Khi máy hút bụi hoạt động ở các góc có dây điện, máy sẽ dễ làm hỏng phần vỏ và dây, thậm chí bị hở phần lõi bên trong, rất nguy hiểm.

– Tiền xu: Tiền xu khi hút vào máy sẽ làm nghẽn, vỡ hoặc thậm chí hỏng luôn cả máy.

– Đồ trang điểm: Các loại phấn mắt, phấn phủ, phấn má hay son môi bị vỡ bạn nên thu dọn bằng tay. Nếu máy hút bụi đi qua và hút chung vào sẽ dễ bị chảy nước ra và gây nguy hiểm.

– Vụn thủy tinh: Vụn thủy tinh là loại rác bạn nên xử lý ngay bằng chổi. Nếu những mảnh vụn thủy tinh bị hút vào máy hút bụi, nó sẽ gây va đập và làm hư hỏng các bộ phận bên trong máy.

Không để máy lau nhà thông minh dọn dẹp các chất thải không phù hợp 
Không để máy lau nhà thông minh dọn dẹp các chất thải không phù hợp

2. Cách bảo vệ Pin của máy lau nhà thông minh

Pin là bộ phận vô cùng quan trọng của máy lau nhà thông minh, là nơi tích trữ năng lượng phục vụ cho quá trình hoạt động và làm việc của máy. Năng lượng của pin có khả năng duy trì hoạt động liên tục lên đến 2 tiếng/ 1 lần làm việc.

Khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đối với hàng nguyên seal thì năng lượng thật của Pin chỉ dưới 10% nên trước khi sử dụng cần sạc pin đầy. Thời gian sạc trung bình khoảng 4 – 5 tiếng. Khi sạc đầy máy lau nhà thông minh sẽ tự ngắt điện, chuyển sang chế độ ngủ.
  • Trong quá trình máy làm việc bạn nên cắm điện và để dock sạc ở nơi thoáng, ít vật cản để khi làm việc xong hoặc pin yếu thì máy hút bụi thông minh có thể dễ dàng tìm và trở về ngay dock sạc. Tránh tình trạng khi làm việc xong máy không tìm thấy dock sạc để sạc và lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến chai pin.
  • Nếu không sử dụng robot lau nhà thông minh trong một khoảng thời gian dài thì hãy sạc đầy pin rồi tắt công tắc nguồn để duy trì độ bền của pin. Tuyệt đối không để cạn pin trong thời gian dài.
  • Tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào pin có thể gây chai Pin.
  • Khi vứt bỏ pin phải phân loại rác theo đúng quy định . Đặc biệt không đốt pin để tiêu hủy điều này gây nguy hiểm vì pin có thể gây ra cháy nổ.
Cách bảo vệ Pin của máy lau nhà thông minh
Cách bảo vệ Pin của máy lau nhà thông minh

3. Cẩn thận với Dock sạc khi sử dụng máy lau nhà thông minh

Trạm sạc là nơi máy sẽ trở về khi hoàn thành công việc hoặc phát hiện pin yếu. Trạm sạc gồm có 1 đế sạc và một dây điện để kết nối nguồn điện. Khi sử dụng trạm sạc bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh tiếp xúc với nước, ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi có hư hỏng cần sửa chữa, cần nhà sản xuất hoặc chỗ uy tín, không tự tháo lắp, sửa chữa để tránh nguy hiểm.
  • Bảo quản dây điện, tránh làm hư hại dây nguồn. Không kéo lê thiết bị hay đế sạc bằng dây nguồn. Không để máy lau nhà chạy qua dây nguồn và không để dây trên bề mặt nóng. 
  • Nếu dây nguồn bị hỏng, bạn nên mua dây mới ở nơi uy tín và cung cấp sản phẩm chính hãng. Không sử dụng dây không rõ nguồn gốc sẽ gây nguy hiểm và hư hỏng máy.
  • Khi đế sạc, dây nguồn hay phích cắm bị hỏng bạn không nên sử dụng tiếp để tránh gây nguy hiểm.
  • Ngắt nguồn điện trước khi bảo trì và vệ sinh thiết bị.

4. Sử dụng chế độ hút bụi trước chế độ lau nhà

Nên sử dụng chế độ hút bụi trước khi sử dụng chế độ lau. Giống như làm vệ sinh nhà truyền thống bạn nên quét hết sạch bụi bẩn trước khi lau nhà. Không thì sàn nhà sẽ loang lổ có cặn, lau mãi không sạch. Robot lau nhà thông minh cũng thế. 

Bạn nên thường xuyên sử dụng chế độ hút bụi, thay vì lau nhiều để ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, thường xuyên ngày 2 lần thì nhà luôn sạch sẽ.

Cẩn thận với Dock sạc khi sử dụng máy lau nhà thông minh
 Sử dụng chế độ hút bụi trước chế độ lau nhà

5. Không sử dụng nước lau nhà hoặc chất tẩy rửa cho máy lau nhà thông minh

Khăn lau nhà của máy luôn được cấp ẩm bằng hệ thống bơm nước thông minh. Nếu bạn sử dụng nước lau nhà hoặc chất tẩy rửa cho máy khi hoạt động sẽ làm tắc nghẽn van nước nối với máy bơm không khí.

Bên cạnh đó, khi sử dụng nước lau nhà hoặc chất tẩy rửa sẽ làm sàn nhà bị trơn trượt, ảnh hưởng tới độ bám của bánh xe

Nhà sản xuất luôn mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, nhưng cách bạn sử dụng và bảo quản thiết bị cũng rất quan trọng giúp hoạt động hiệu quả và tăng độ bền lâu.

Tin tức liên quan
5 Lưu ý quan trọng khi mua robot lau nhà thông minh

5 Lưu ý quan trọng khi mua robot lau nhà thông minh

Ưu nhược điểm của Robot lau nhà thông minh là gì?

Ưu nhược điểm của Robot lau nhà thông minh là gì?

Robot hút bụi lau nhà thông minh Puppyoo R30 mức giá 3,8 triệu đồng có nên mua?

Robot hút bụi lau nhà thông minh Puppyoo R30 mức giá 3,8 triệu đồng có nên mua?

3 Sản phẩm robot lau nhà Deebot thông minh, bán chạy nhất hiện nay

3 Sản phẩm robot lau nhà Deebot thông minh, bán chạy nhất hiện nay

Robot hút bụi lau nhà Kowon 3 trong 1 KCR-020 thông minh

Robot hút bụi lau nhà Kowon 3 trong 1 KCR-020 thông minh

Vì sao nên mua robot hút bụi lau nhà thông minh cho gia đình

Vì sao nên mua robot hút bụi lau nhà thông minh cho gia đình

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất