1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 lưu ý để bạn mua được chiếc xe đạp BMX tốt nhất

Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể chọn mua cho mình chiếc xe đạp BMX tốt nhất cho mình

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những năm gần đây, sự quan tâm của người tiêu dùng với xe đạp ngày càng tăng và có xu hướng còn tăng hơn nữa. Sự xuất hiện của nhiều thể loại xe đạp mới khiến người tiêu dùng được trải nghiệm với nhiều dòng xe đạp khác nhau.

BMX là một trong những thể loại xe đạp mới, lạ, tạo nhiều cảm giác thú vị cho người đi. Tuy nhiên, với những người mới tìm hiểu về các dòng xe đạp BMX, thì hơi khó khăn trong quá trình tìm hiểu cũng như tiếp cận với xe đạp BMX. Cùng Websosanh tìm hiểu về cách chọn mua xe đạp BMX để chọn mua cho mình một chiếc xe đạp BMX tốt nhất.

Bạn muốn một chiếc xe đạp như thế nào?

Với mỗi mục đích đi xe đạp, bạn nên chọn những loại xe BMX khác nhau

Với mỗi mục đích đi xe đạp, bạn nên chọn những loại xe BMX khác nhau

Có nhiều thiết kế khác nhau cho những mục đích đi xe khác nhau, chính vì thế, bạn cần hết sức chú ý để xem xét chọn lựa được cho mình một kiểu xe phù hợp.

Ví như nếu bạn muốn dùng xe đạp BMX để đi trên những địa hình bẩn như những con đường trong rừng…thì những chiếc xe đạp BMX bánh to, kết hợp bộ xích líp nhỏ là thích hợp hơn. Yên xe cũng nên thấp kết hợp với hệ thốn tay lái cao vừa phải.

Nhưng nếu bạn một chiếc xe đạp MBX với mục đích đua xe, thì các lốp xe cần nhỏ hơn, bộ dĩa to và líp nhỏ, và yên xe cao tỏ ra phục vụ mục đích cho bạn tốt hơn.

Nhìn chung, trước khi chọn mua xe đạp BMX, bạn cần biết rõ mình dùng xe với mục đích chính là như thế nào để chọn cho mình chiếc xe phù hợp

Nhìn vào khung xe đạp

Loại khung crom kép là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn

Loại khung crom kép là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn

Khung là một trong những bộ phận quan trọng của xe đạp, bộ khung xe đạp BMX có khở thì mới đáp ứng được nhu cầu của người chơi xe đạp BMX. Vì thế, khi mua xe đạp BMX bạn không thể bỏ qua yếu tố quan trọng này.

Khung xe đạp BMX không những đảm bảo yếu tố chắc chắn, mà còn phải nhẹ để có thể giúp người chơi xe đạp BMX có những màn trình diễn tốt, đồng thời đảm bảo kỹ thuật.

Khung crom khá chắc chắn, và đảm bảo các yếu tố cần thiết cho những chiếc xe đạp BMX, và đây cũng là loại chất liệu tốt nhất để chế tạo cho các khung xe đạp BMX.

Nhưng bạn cũng cần chú ý, nên chọn những dòng xe có bộ khung đôi, gồm một khung đường kính nhỏ gắn bên một khung chính đường kính lớn hơn, vì loại khung này hết sức chắc chắn và bền vững qua quá trình làm sử dụng.

Chọn kích thước khung xe đúng

Chọn xe đạp BMX có kích thước phù hợp

Chọn xe đạp BMX có kích thước phù hợp

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sự hiệu quả trong khi đi xe đạp BMX là kích thước khung xe. Khung xe cần có kích thước phù hợp với người điều khiển để đảm bảo có được sự thoải mái trong quá trình điều khiển xe đạp BMX.

Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là chiều dài khung (được tính là chiều dài đường thẳng vuông góc giữa ghế ngồi và tay lái). Chiều dài khung thông thường có kích thước 20 inch, tuy nhiên, với những người cao lớn thì kích thước này có phần hơi nhỏ, vì thế, bạn có thể lựa chọn các khung có độ dài 20,5 – 20,75 inch

Bạn cũng nên chú ý đến độ rông của phần tay lái, không nên quá mở rộng, vì điều này tạo cảm giác khó chịu trong quá trình điều khiển xe đạp BMX, bạn nên chọn độ rộng vừa phải, khoảng bằng độ rộng vai của mình.

Nhông sên xe đạp BMX

Không nên chọn những bộ nhông sên đặc ruột

Không nên chọn những bộ nhông sên đặc ruột

Bộ nhông sên là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình hoạt động của xe đạp BMX, bạn không nên bỏ qua bộ phận này khi mua xe đạp BMX.

Những nhông sên của các thương hiệu lớn đương nhiên có chất lượng hơn những bộ nhông sên không tên tuổi, vì thế, nếu bạn nhìn thấy trên nhông sên của chiếc xe đạp BMX được khắc những cái tên như Shadow, Odyssey hoặc SNAFU thì biết rằng đó là chiếc xe đạp tốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng, bộ đĩa của xe đạp BMX không nên là một khối nguyên chất, vì nó không giúp xe hoạt động tốt hơn, mà chỉ có thể khiến cho xe thêm nặng và khó điều khiển hơn.

Và cuối cùng, khi chọn xe đạp BMX với mục đích đua xe tốc độ, thì bạn không nên chọn các loại đĩa có tới 45 hoặc 30 răng, vì loại này gần như đã hết “date”, và nó cũng không giúp xe chạy nhanh hơn, lời khuyên cho bạn là chỉ nên chọn loại có 25 răng là tốt nhất.

Cân nhắc giá xe đạp BMX

Đừng để những chiếc xe đạp BMX giá rẻ đánh lừa bạn

Đừng để những chiếc xe đạp BMX giá rẻ đánh lừa bạn

Bạn hãy luôn biết rằng, một chiếc xe đạp BMX tốt thì không có chuyện giá rẻ, vì chi phí bỏ ra để chế tạo một chiếc xe đạp BMX là không hề rẻ, lại cộng thêm cả lợi nhuận của nhà sản xuất, thì một chiếc xe đạp BMX chấp nhận được ở Việt Nam có mức giá ít nhất từ 3,5 triệu đồng trở lên.

Những dòng giá rẻ hơn là hãng bãi, hoặc hàng trôi nổi trên thị trường, không có nhãn mác, hoặc những nhãn lạ hoắc, với các chất liệu rẻ tiền, nên có thể gây nguy hiểm vì gãy, bong mối hàn trong quá trình điều khiển xe đạp BMX.

Trên đây là những yếu tố cần chú ý để bạn có được một chiếc xe đạp BMX tốt cho bản thân, mong rằng bạn cho mình lựa chọn tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
7 chiếc xe đạp BMX Verde khuấy đảo thị trường

7 chiếc xe đạp BMX Verde khuấy đảo thị trường

Có những loại xe đạp nào? (Phần 4: Xe đạp BMX)

Có những loại xe đạp nào? (Phần 4: Xe đạp BMX)

Top 10 thương hiệu xe đạp BMX hàng đầu thế giới

Top 10 thương hiệu xe đạp BMX hàng đầu thế giới

Điểm mặt 4 chiếc xe đạp BMX United tốt nhất hiện nay

Điểm mặt 4 chiếc xe đạp BMX United tốt nhất hiện nay

Những điều có thể bạn chưa biết về xe đạp BMX

Những điều có thể bạn chưa biết về xe đạp BMX

Top 3 dòng xe đạp BMX GT tốt nhất cho bạn lựa chọn

Top 3 dòng xe đạp BMX GT tốt nhất cho bạn lựa chọn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất