1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 lỗi sai của mẹ khi cho con uống sữa công thức

Pha sữa công thức không đúng cách có thể khiến sữa bị mất chất hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. Dưới đây là 5 lỗi sai nghiêm trọng mà các mẹ nên tránh:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sữa công thức là cứu cánh cho các mẹ thiếu sữa, ít sữa, không đủ sữa cho con, bổ sung dinh dưỡng cho các bé khi bước vào thời kỳ ăn dặm. Sản phẩm này đồng hành với sự phát triển của các bé trong suốt những năm đầu đời. Tuy nhiên, những lỗi sai nghiêm trọng các mẹ thường mắc phải khi pha sữa công thức cho con lại có thể làm hại đến sức khỏe của con:

Pha sữa công thức cho bé quá đặc hoặc quá loãng

sữa bột

Pha sữa quá loãng hoặc quá đặc đều gây hại đến sức khỏe của bé

Pha sữa đúng cách là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa và đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại chưa hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này và tự ý thêm lượng sữa hoặc thêm nước khi pha sữa cho bé. Pha sữa quá loãng có thể khiến bé không nhận được đủ dinh dưỡng còn pha sữa quá đặc lại khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá sức gây quá tải thận. Vì vậy, pha sữa công thức đúng cách, đúng tỉ lệ theo hướng dẫn của nhà sản xuất là điều quan trọng hàng đầu mà các mẹ cần nhớ.

Không vệ sinh và tiệt trùng dụng cụ pha sữa thường xuyên

Các bé rất dễ bị nhiễm nấm hay nhiễm khuẩn khi bú bình nếu như bình sữa và các dụng cụ pha sữa không được làm sạch và tiệt trùng thường xuyên. Để tránh việc vô tình đưa các tác nhân gây hại vào cơ thể bé, các mẹ nên chú ý đến vấn đề vệ sinh khi pha sữa. Trước tiên, không gian nơi pha sữa cần ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Sữa công thức sau khi mở nắp mẹ nên cho bé uống hết trong vòng 4 tuần vì sữa để quá lâu sau khi mở nắp có nguy cơ bị ẩm mốc hoặc mất chất. Bình sữa và các dụng cụ pha sữa cho bé cần được rửa sạch bằng nước rửa bình cho bé và cọ chuyên dụng sau đó luộc sôi vài phút hoặc tráng bằng nước sôi.

Hâm sữa công thức cho bé trong lò vi sóng

sữa bột

Tuyệt đối không không hâm sữa cho bé trong lò vi sóng

Hâm sữa cho bé không đúng cách sẽ khiến sữa bị mất chất hoặc sinh ra các chất có hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Hâm sữa trong lò vi sóng là một trong những lỗi sai nghiêm trọng mà các mẹ cần tránh. Lò vi sóng không chỉ làm sữa không còn giữ được dưỡng chất ban đầu mà còn làm nóng không đều, tạo ra những phần sữa quá nóng khiến bé bị bỏng miệng cho bé. Mẹ có thể hâm sữa cho bé trong tô chứa nước nóng hoặc máy hâm sữa chuyên dụng và nhớ thử độ nóng của sữa trước khi cho bé uống.

Cho bé dùng lại sữa thừa

Sữa công thức sau khi pha cần được sử dụng hết trong vòng 1 giờ. Nếu sau 1 giờ mà bé không uống hết sữa đã pha thì mẹ cũng không nên cất đi để cho bé uống tiếp trong lần sau vì rất có thể sữa đã bị nhiềm khuẩn từ môi trường bên ngoài gây hại cho sức khỏe của bé.

Trộn thức ăn khác với sữa công thức

Sữa công thức là sản phẩm đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho bé đã được nhà sản xuất nghiên cứu và sản xuất với hàm lượng phù hợp. Vì thế việc trộn sữa công thức với các loại thức ăn khác như ngũ cốc hay cho sữa công thức vào nước cháo là không nên. Việc này không làm tăng thêm dinh dưỡng có trong sữa mà còn có thể gây ra rối loạn tiêu hóa cho bé. Để đảm bảo an toàn cho bé mẹ chỉ nên pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Máy tiệt trùng bình sữa Dr Brown cho 6 bình sữa trong 12 phút

Máy tiệt trùng bình sữa Dr Brown cho 6 bình sữa trong 12 phút

Bình sữa Lansinoh mOmma có gì đặc biệt mà được nhiều mẹ bỉm sữa tìm mua đến vậy ?

Bình sữa Lansinoh mOmma có gì đặc biệt mà được nhiều mẹ bỉm sữa tìm mua đến vậy ?

Đánh giá máy tiệt trùng bình sữa Avent 3 trong 1

Đánh giá máy tiệt trùng bình sữa Avent 3 trong 1

Sữa bột Bledina Relais 1 dành cho bé chuyển từ bú mẹ sang bú bình

Sữa bột Bledina Relais 1 dành cho bé chuyển từ bú mẹ sang bú bình

Có nên dùng máy rửa bát để tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Có nên dùng máy rửa bát để tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Những loại sữa bột ngoại giá bình dân được mẹ Việt tin dùng

Những loại sữa bột ngoại giá bình dân được mẹ Việt tin dùng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất