1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu tốt nhất 2020 nhỏ gọn pin lâu

Laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu loại nào tốt, đáng để lựa chọn hiện nay? Cùng websosanh tham khảo các mẫu laptop cùng đánh giá trong bài viết dưới đây để dễ dàng chọn mua laptop gaming ưng ý cho mình nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. 11 tiêu chí chọn mua laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu

Thông số kỹ thuật

Những dòng laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng đa phần thích hợp để chơi game. Khi quyết định mua máy tính xách tay đa năng vừa phục vụ công việc vừa giải trí tốt mà giá rẻ thì người dùng phải biết cách đọc các thông số để biết các thông tin chi tiết về máy. Cụ thể về màn hình, kích thước, trọng lượng, bộ nhớ, chip, RAM, pin, loa,…

Cấu hình: RAM + ổ cứng + CPU + Bộ vi xử lý

Theo lời khuyên của các game thủ đã từng sử dụng nhiều dòng máy tính thì tùy vào điều kiện, nếu để chơi game tốt nên chọn CPU core i7. Nếu hạn hẹp hơn một chút thì nên còn core i5 4 nhân, như 7300HQ là vừa đủ dùng và chứa được các tựa game tương đối nặng. Không nên chọn những chiếc máy có CPU dòng U với 2 nhân thì chơi game rất yếu, chỉ tải được những tựa cơ bản, còn những tựa game hot thì dường như bị giật.

Đối với RAM: Tùy từng cấu tạo riêng của mỗi máy nhưng giá tiền cũng một phần nào quyết định tới dung lượng lưu trữ dữ liệu bên trong. Nếu bạn muốn lựa chọn dòng máy chuyên chơi game tốt thì cấu hình phải mạnh mẽ. Với những dòng khủng thì RAM tương đương trên 8GB mới có đủ không gian chứa lượng lớn các trò chơi, dữ liệu, thông tin.

Ổ cứng: Bạn nên chọn tổ hợp cả SSD + HDD thay vì chỉ chọn máy có 1 trong 2 bộ phận này. Hiện nay đối với những dòng máy đời mới khi cài Windows và phần mềm thông thường lên SSD, sau đó cài thêm HDD. Tuy nhiên, ở nhiều cơ sở nếu bạn không yêu cầu có thể chỉ trang bị ổ HDD dung lượng 1TB.

Nếu như vậy, bạn cần phải đầu tư ngay thêm 1 ổ SSD (thường là chuẩn M.2) chất lượng chơi game ổn hơn. Vì thế bạn cần lưu ý điểm này để có được những phút giây giải trí tuyệt vời hơn.

Chọn máy có cấu hình ổn chơi game sẽ thú vị hơn Chọn máy có cấu hình ổn chơi game sẽ thú vị hơn (Nguồn: laptopaz.vn)

Card đồ họa (GPU)

Tùy theo nhu cầu và túi tiền thì mỗi người sẽ có lựa chọn card đồ họa của máy khác nhau. Nếu bạn muốn chơi game AAA tương đối nặng ở độ phân giải Full HD thì nên chọn GeForce GTX 1060 là vừa đủ. Còn nếu lựa chọn card GTX 1050 thì bạn nên lựa kèm với phiên bản 4GB để đảm bảo sức chứa của máy.

Màn hình

Có nhiều dòng máy tính có màn hình khác nhau, cụ thể là 14.1 inch, 15.6 inch, 17.1 inch và 18.2 inch cho các game thủ chuyên nghiệp. Với màn hình 14.1 inch sẽ tương đối nhỏ làm thu hẹp không gian trải nghiệm sự thú vị của các trận đấu game.

Phổ biến mọi người thường lựa chọn máy tính có màn hình 15.6 inch là vừa phải. Bạn là tín độ game và không ngại sự cồng kềnh thì có thể chọn lựa 17.1 inch hay 18.2 inch để có trải nghiệm thú vị hơn. Độ phân giải hiện nay có 3 loại là HD, Full HD và 4K, chất lượng Full HD vẫn được lựa chọn nhiều vì có thể đáp ứng đủ về đồ họa và khung hình.

Cổng kết nối

Bạn là người đam mê chơi game thì không nên bỏ qua những dòng máy được trang bị nhiều cổng để kết nối thêm các thiết bị khác phục vụ cho công cuộc giải trí tuyệt vời hơn. Một số cổng kết nối tường thấy đó là  cổng HDMI, cổng USB 3.1, cổng USB type C, cổng RJ45,…

Cổng kết nối là yếu tố quan trọng khi lựa chọn laptop chơi game Cổng kết nối là yếu tố quan trọng khi lựa chọn laptop chơi game (Nguồn: infogame.vn)

Hiệu năng

Thông thường những chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ sẽ cho hiệu năng sử dụng tốt hơn những dòng máy khác. Hiệu năng có được đảm bảo thì mới giúp máy vận hành nhanh chóng, các chương trình hoạt động mượt mà, trơn tru. Như vậy, mới đem đến có người dùng trải nghiệm chơi game tuyệt đỉnh và làm việc hiệu quả.

Hệ điều hành

Chúng ta dễ dàng nhận biết được đa phần các dòng máy tính đời mới hiện nay đều đã chuyển sang sử dụng hệ điều hành Windows 10. Đặc biệt là những laptop chơi game cần cấu hình khủng mới tải được các ứng dụng nặng. Bạn không nên lựa chọn  Windows 7 vì hệ điều hành này sắc bị khai tử đã quá lỗi thời.

Kích thước

Về kích thước sẽ tương ứng với độ rộng của màn hình máy. Thông thường các dòng game sẽ thấy người dùng hay chọn màn 15.6 inch có kích thước khoảng 384 x 262 x 24 mm, trọng lượng tầm 2.2kg là vừa đủ. Còn nếu kích thước lớn hơn sẽ càng cho trải nghiệm vui chơi ở cấp độ cao hơn, nhỏ hơn thì chắc chắn không gian sẽ hạn hẹp hơn.

Thiết kế

Tùy từng mẫu máy của các thương hiệu điện tử khác nhau, có dòng được thiết kế đa năng mỏng manh, thanh lịch để vừa phục vụ công việc vừa giải trí. Có dòng thì được thiết kế chuyên để chơi game nên hầm hồ từ kiểu dáng tới cấu tạo của các bộ phận, màu sắc chủ yếu là đen đỏ nổi bật.

Thiết kế máy chơi tính chơi game thường có màu đỏ đenThiết kế máy chơi tính chơi game thường có màu đỏ đen (Nguồn: tgdd.vn)

Có nhiều điểm đặc biệt mà các nhà sản xuất thường trang bị thêm cho các dòng máy tính chơi game. Đó là bàn phím có đèn nền phát sáng vào ban đêm dễ dàng thao tác, màn hình có tấm nền IPS và tích hợp tính năng chống lóa sử dụng trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào cũng ổn, không bị mỏi mắt khi dùng lâu.

Hệ thống tản nhiệt làm mát máy khi hoạt động liên tục giúp bảo vệ sức bền của máy. Trang bị hệ thống loa cho chất lượng âm thanh to, rõ ràng và không bị rè phục vụ tốt cho việc trải nghiệm game tuyệt vời từ hình ảnh tới âm thanh.

Âm thanh

Đa phần các dòng laptop thông thường nhà sản xuất sẽ không để ý quá nhiều vào việc nâng cấp hệ thống loa. Phải chăng có thì sẽ lắp thêm 2 loa  stereo cho chất lượng âm thanh đủ dùng. Còn với những dòng máy chơi game cao cấp chắc hẳn các game thủ muốn trang bị bộ loa cho âm thanh nổi, to và vang phải không.

Như thế bạn có thể trang bị thêm phần bass, các dải mid cho máy tính. Hoặc trang bị hệ thống âm thanh cực đại 5.1 với nhiều loa có  Subwoofer nhằm tạo hiệu ứng âm thanh vòm.

Thời lượng Pin

Nói về thời lượng pin thì thật sự vô vàn, bởi thực ra chỉ khi sử dụng bạn mới biết rõ được thời gian sử dụng liên tục của pin là bao lâu và tuổi thọ cao không. Nếu bạn không phải là người am hiểu về các dòng laptop gaming thì nên tìm hiểu, lắng nghe chia sẻ từ người có kinh nghiệm.

Đặc biệt với các game thủ thì chọn mua laptop có pin khỏe rất quan trọng, bởi nó kéo dài được thời gian trải nghiệm các trận đấu liên hoàn. Thời gian dùng ít, phải sạc liên tục hoặc nếu không để ý sập nguồn vừa gián đoạn công việc vừa nhanh hỏng máy.

2. Top 5 Laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay

2. 1. Asus E200HA-FD0043TS

Laptop Asus E200HA-FD0043TSLaptop Asus E200HA-FD0043TS (Nguồn: ksassets.timeincuk.net)

Laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu này sở hữu thiết kế đẹp mắt với phần khung kim loại chắc chắn, chất liệu nhựa bóng sáng và nhẹ. Kích thước máy nhỏ gọn, trọng lượng chỉ chưa tới 1kg, tiện lợi cho người dùng sử dụng mọi lúc mọi nơi và mang đi xa làm việc, giải trí. Màn hình 11.6 inch với độ phân giải 1,366 x 768 pixel chất lượng hiển thị rõ nét, màu sắc chân thực.

Cấu hình khủng khi máy được trang bị bộ xử lý Intel Cherry Trail Quad-Core Z8300 1.84 GHz cho tốc độ vận hành nhanh chóng, chứa được nhiều tựa game trung cấp. Bộ nhớ trong 32GB, RAM 2GB lưu trữ được khối lượng lớn dữ liệu, thông tin, hình ảnh, video và các trò chơi. Card đồ họa Intel HD Graphics cho người dùng khi mua laptop Asus tạo trải nghiệm chơi game mượt mà. Giá bán của sản phẩm là 4.990.000đ.

2.2. Laptop Lenovo G4030

Laptop Lenovo G4030Laptop Lenovo G4030 (Nguồn: i.ytimg.com)

Laptop 5 triệu chơi game của thương hiệu Lenovo sở hữu thiết kế đơn giản, màn hình 14 inch cùng độ phân giải 1366 x 768 pixels hiển thị hình ảnh sống động. Kích thước 349 x 245 x 24,8mm, trọng lượng 2.1 kg khá nhẹ dễ dàng mang theo cùng đi xa. Bộ loa được trang bị công nghệ Dolby Advanced âm thanh êm ái, vặn to không bị rè.

Cấu hình cao cấp với bộ vi xử lý Intel Celeron- N2840 tốc độ xử lý các tác vụ nhanh chóng, hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Card đồ họa Intel HD Graphics đời mới chắc chắn mang đến bạn chất lượng hình ảnh hấp dẫn.

Bộ nhớ RAM 2GB có thể nâng cấp lên 8GB lưu trữ được dữ liệu, thông tin đủ dùng trong máy. Chọn mua laptop Lenovo pin trâu, cấu hình mạnh này sẽ giúp các gamer chơi game thoải mái, không phải lo lắng đang trong trận đấu kịch tính máy hết pin, bị gián đoạn, bởi pin có thời gian sử dụng liên tục tới 5 giờ. Hiện nay sản phẩm được bán với giá là 5.990.000đ.

2.3. Laptop Dell Ins 3552

Laptop Dell Ins 3552Laptop Dell Ins 3552 (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

Chiếc máy này sở hữu thiết kế mạnh mẽ, màn hình rộng rãi với 15.6 inch có độ phân giải 1366 x 768 pixel cho chất lượng hình ảnh hiển thị chân thực. Sản phẩm có nhiều tính năng phù hợp cho cả công việc và giải trí.

Cấu hình sử dụng bộ vi xử lý Intel Celeron Processor N3060 xung nhịp tới 1.6 GHz vận hành các tác vụ nhanh chóng, chứa được nhiều ứng dụng, chương trình về máy. Bộ nhớ RAM dung lượng 4GB, ổ đĩa cứng HDD 500GB có đủ không gian để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video quan trọng.

Nhà sản xuất còn tích hợp card đồ họa Intel HD Graphics đem lại cho các game thủ những phút giây trải nghiệm trận đấu game tuyệt hảo. Laptop Dell bàn phím thiết kế kiểu chiclet thông dụng, độ nảy tốt dễ dàng sử dụng. Giá bán của dòng máy này là 6.490.000đ.

2.4. HP Stream 13

Laptop HP Stream 13Laptop HP Stream 13 (Nguồn: assets.pcmag.com)

Laptop dưới 5 triệu chơi game thương hiệu HP được trang bị màn hình 13 inch chất lượng hiển thị hình ảnh rõ ràng, thiết kế thông minh. Độ phân giải 1366 x 768 nhỏ gọn nhưng các góc nhìn không được rõ, khi sử dụng ở điều kiện ánh sáng phức tạp thì có thể bị lóa. Bàn phím thiết kế kiểu chiclet với các phím tách rời, độ nảy tốt tiện lợi thực hiện các thao tác.

Chiếc laptop chơi game dưới 5 triệu được trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron – N2840 xung nhịp tới 2.16GHz giúp xử lý các tác vụ nhanh chóng, vận hành êm ái. Bộ nhớ  RAM 2GB và lưu trữ flash eMMC 32GB người dùng lưu trữ đủ dùng lượng thông tin, hình ảnh, dữ liệu trong máy. Đồ họa tích hợp Intel HD chơi được các trò chơi trung cấp còn tựa game mạnh thì bị giật. Sở hữu ngay laptop HP chính hãng, tản nhiệt tốt, xử lý tác vụ mượt với giá cực hạt dẻ, giá bán của máy trên thị trường chỉ 4.200.000đ.

2.5. Acer ES1-533-C5TS

Laptop Acer ES1-533-C5TSLaptop Acer ES1-533-C5TS (Nguồn: vienthonga.vn)

Laptop thương hiệu Acer công năng sử dụng tốt thiết kế đẹp mắt với gam màu đen lịch lãm, phần khung kim loại chắc chắn, vỏ nhựa cao cấp chống chịu lực tốt. Màn hình 15.6 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixels cho chất lượng hiển thị sống động, chân thực. Tích hợp tính năng chống lóa giúp người dùng chơi liên tục không bị đau hay nhức mắt.

Nhà sản xuất trang bị bộ vi xử lý intel Celeron N3350 khá mạnh mẽ thoải mái thực hiện các tác vụ đa nhiệm mà không bị giật. Bộ nhớ RAM 4GB đủ không gian lưu trữ hình ảnh, video, dữ liệu, các ứng dụng , trò chơi trong máy, Card đồ họa Intel HD Graphics 500 thể hiện từng chuyển động trong game rõ nét.

Với cấu hình này, người dùng có thể sử dụng máy để phục vụ công việc như gửi email, làm văn bản hay giải trí như nghe nhạc, xem phim, chơi các game nhẹ. Giá bán của sản phẩm trên thị trường là 5.990.000đ.

Các dòng máy này được bán ở nhiều nơi nhưng đa phần đều là những sản phẩm đã qua sử dụng hoặc khó để bạn tìm kiếm dòng chính hãng. Đặc biệt với tình trạng hàng thật hàng kém chất lượng lẫn lộn khó phân biệt. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ , chọn mua tại các địa chỉ đáng tin cậy.

Hy vọng với những chia sẻ thông tin, đánh giá về các mẫu laptop chơi game giá rẻ dưới 5 triệu trên sẽ giúp các bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưng ý cho mình.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop chơi game giá rẻ Asus ROG GL552JX

Đánh giá laptop chơi game giá rẻ Asus ROG GL552JX

Đánh giá chi tiết laptop chơi game giá rẻ MSI GL62M 7RDX

Đánh giá chi tiết laptop chơi game giá rẻ MSI GL62M 7RDX

Đánh giá Laptop Dell Gaming G15 5510: Chiếc laptop chơi game giá rẻ dành cho game thủ Việt

Đánh giá Laptop Dell Gaming G15 5510: Chiếc laptop chơi game giá rẻ dành cho game thủ Việt

Tổng hợp laptop chơi game giá rẻ dành cho

Tổng hợp laptop chơi game giá rẻ dành cho "game thủ"

Top 6 laptop chơi game giá rẻ dưới 10 triệu tốt nhất cấu hình mạnh

Top 6 laptop chơi game giá rẻ dưới 10 triệu tốt nhất cấu hình mạnh

Laptop Lenovo Gaming L340-15IRH 81LK0J3VN: Cỗ máy chơi game giá rẻ đáng mua nhất!

Laptop Lenovo Gaming L340-15IRH 81LK0J3VN: Cỗ máy chơi game giá rẻ đáng mua nhất!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất