1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 kinh nghiệm hữu ích giúp ngủ phòng điều hòa không bị khô họng

Khô họng khi ngủ dậy trong phòng điều hòa là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nằm ngủ ở phòng điều hòa sau khi dậy bị khô họng, trong đó có 3 nguyên nhân chính là: Do độ ẩm trong không khí bị giảm khi bật điều hòa (xuống dưới mức 40%); do luồng gió của điều hòa phả thẳng vào phía chỗ ngồi hoặc giường ngủ; không khí không được lưu thông do đóng kín cửa.  Để tránh việc ngủ phòng máy lạnh bị khô họng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Chọn vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý

Khi lắp đặt điều hòa, bạn nên chọn vị trí lắp đặt hợp lý, tránh để luồng gió lạnh thổi ra từ điều hòa phả thẳng trực tiếp vào người hoặc chỗ ngồi. Một số vị trí lắp đặt hợp lý bạn có thể tham khảo như cửa ra vào, phía trên cửa sổ…

Khi sử dụng chế độ quạt gió bạn nên chọn tốc độ phù hợp, cài đặt vị trí sao cho cánh quạt chuyển động hoặc chĩa lên trần nhà để hơi mát vừa làn tỏa đều khắp phòng vừa không bị khô họng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đắp kín chăn, đặt chế độ hẹn giờ cho điều hòa (nếu có)  tự tắt sau khi ngủ say khoảng 3 – 4 giờ. Điều này vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon vừa tiết kiệm điện năng lại vừa không bị khô họng.

kinh nghiệm ngủ điều hòa không bị khô họng
Khi lắp đặt điều hòa, bạn nên chọn vị trí lắp đặt hợp lý, tránh để luồng gió lạnh thổi ra từ điều hòa phả thẳng trực tiếp vào người hoặc chỗ ngồi.

2. Không lạm dụng sử dụng điều hòa 24/24

Vào những ngày nắng nóng cao điểm lên tới 39 – 40 độ C, nhiều gia đình có thoqi quen bật điều hòa 24/24 để tránh nóng. Nhưng theo các chuyên gia điện lạnh thì điều hòa này  là hoàn toàn không nên vì sử dụng điều hòa trong thời gian dài và liên tục 24/24 có thể tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, bao gồm cả vấn đề khô họng.

Các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn tắt điều hòa, mở hết cửa chính, cửa sổ đồng thời bật quạt để không khí trong phòng được lưu thông từ 1 đến 2 lần. Bên cạnh đó, cũng không nên vì nắng nóng mà bật điều hòa ở mức nhiệt quá thấy gây tình trạng sốc nhiệt. Thói quen bật điều hòa dưới 18 độ C có thể làm tổn thương họng và đường hô hấp, gây ra tình trạng khô, rát họng. Mức nhiệt độ lý tưởng bạn nên cài đặt cho điều hòa là từ 25-29 độ C (mức nhiệt phòng chênh lệch tối đa không quá 10 độ C so với nhiệt độ bên ngoài môi trường).

kinh nghiệm ngủ điều hòa không bị khô họng
Các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn tắt điều hòa, mở hết cửa chính, cửa sổ đồng thời bật quạt để không khí trong phòng được lưu thông từ 1 đến 2 lần.

3. Tăng độ ẩm cho không khí trong phòng

Tăng độ ẩm cho không khí là cách đơn giản và tuyệt vời giúp bạn không còn lo lắng về việc bị khô họng khi nằm phòng điều hòa. Một số cách bổ sung độ ẩm cho không khí trong phòng bạn có thể tham khảo đó là:

+ Cách 1: Đặt 1 chậu nước, khăn ẩm gần ở vị trí bặn nằm hoặc ngồi.

+ Cách 2: Trồng thêm cây xanh ở trong phòng vừa giúp tăng độ ẩm vừa tăng trao đổi không khí. Một số loại cây bạn có thể trồng trong phòng như lan ý, lưỡi hổ, oải hương hay nha đam…

+ Cách 3: Sử dụng các thiết bị có chức năng tăng độ ẩm không khí như máy tạo độ ẩm, máy lọc không khí có chế độ tạo ẩm, máy khuếch tán tinh dầu hơi nước…

kinh nghiệm ngủ điều hòa không bị khô họng
Trồng thêm cây xanh, sử dụng máy tạo độ ẩm ở trong phòng vừa giúp tăng độ ẩm vừa tăng trao đổi không khí.

4. Bổ sung đủ nước cho cơ thể 

Ngoài cách bổ sung độ ẩm từ bên ngoài, một cách khác giúp bạn tránh khô họng khi nằm phòng điều hòa đó là bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Theo đó, mỗi ngày bạn nên uống đủ từ 2 đến 2,5 lít nước. Nên uống làm nhiều lần, mỗi lần một ít để đáp ứng đủ nhu cầu nước của cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất nước do nằm điều hòa quá lâu, từ đó hạn chế hiệu quả tình trạng bị khô mũi, họng xảy ra.

kinh nghiệm ngủ điều hòa không bị khô họng
Mỗi ngày bạn nên uống đủ từ 2 đến 2,5 lít nước.

5. Một số kinh nghiệm khác 

Bên cạnh những kinh nghiệm vừa nêu trên, bạn có thể áp dụng một số cách sau để không gặp phải tình trạng đau họng do nằm điều hòa:

+ Chọn mua và sử dụng máy điều hòa có chức năng thanh lọc không khí.

+ Tăng cường ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi.

+ Thường xuyên tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

+ Vệ sinh phòng ở và bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần để tránh nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe.

kinh nghiệm ngủ điều hòa không bị khô họng
Nên chọn mua và sử dụng máy điều hòa có chức năng thanh lọc không khí.

Như vậy websosanh.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về việc ngủ phòng điều hòa đúng cách để không bị khô họng, đau rát họng. Hy vọng với thông tin ở trên giúp bạn sử dụng điều hòa hợp lý và an toàn cho sức khỏe!

Tin tức liên quan
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa cây Nhật bãi

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa cây Nhật bãi

Bật mí 7 bí kíp sử dụng điều hòa không lo bị khô da

Bật mí 7 bí kíp sử dụng điều hòa không lo bị khô da

Mách bạn 8 bí quyết nằm phòng máy lạnh không lo bị đau họng

Mách bạn 8 bí quyết nằm phòng máy lạnh không lo bị đau họng

Giải đáp 4 thắc mắc thường gặp khi sử dụng điều hòa, máy lạnh

Giải đáp 4 thắc mắc thường gặp khi sử dụng điều hòa, máy lạnh

8 cách nằm điều hòa không bị đau họng ngứa rát cổ, xoang ngạt mũi

8 cách nằm điều hòa không bị đau họng ngứa rát cổ, xoang ngạt mũi

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất