1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 kinh nghiệm hữu ích giúp chọn mua điều hòa tiết kiệm điện và chi phí nhất

5 kinh nghiệm chọn mua và lắp đặt điều hòa tiết kiệm điện nhất chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với những ai đang có nhu cầu tìm mua chiếc điều hòa có khả năng tiết kiệm điện năng và chi phí tối ưu.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thị trường điều hòa hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau nhưng không phải dòng máy lạnh nào cũng tốt cho sức khỏe, tiết kiệm điện và chi phí. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua điều hòa, chúng tôi đã tổng hợp 5 kinh nghiệm cực kỳ hữu ích dưới đây.

1. Lựa chọn đúng công suất điều hòa 

Kinh nghiệm đầu tiên chắc chắn bạn cần nắm được và không nên bỏ qua nếu muốn mua được chiếc điều hòa tiết kiệm điện đó là lựa chọn dòng máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích căn phòng dự định lắp đặt để sử dụng.

Việc chọn đúng công suất điều hòa không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn đảm bảo máy vận hàng ổn định, tăng độ bền và tránh lãng phí do mua điều hòa có công suất quá lớn so với căn phòng sử dụng. Bạn có thể tham khảo cách chọn mua công suất điều hòa theo diện tích phòng như sau:

  • Căn phòng có diện tích dưới 15m2: Nên mua điều hòa có công suất 1 HP/9.000 BTU.
  • Căn phòng có diện tích từ 15-20m2: Nên mua điều hòa có công suất 1.5 HP/12.000 BTU.
  • Căn phòng có diện tích từ 20-30m2: Nên mua điều hòa có công suất 2 HP18.000 BTU.
  • Căn phòng có diện tích từ 30-40m2: Nên mua điều hòa có công suất 2.5HP/24.000 BTU.
Lựa chọn đúng công suất điều hòa với diện tích phòng.

2. Chọn mua điều hòa phù hợp với khí hậu

Điều hòa hiện nay được phân thành 2 loại là điều hòa 1 chiều (chỉ làm lạnh) và điều hòa 2 chiều (làm lạnh và sưởi ấm). Trong đó giá thành dòng máy điều hòa 2 chiều thường cao hơn so với dòng máy lạnh 1 chiều. Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí mua điều hòa, bạn cần căn cứ vò khí hậu nơi mình đang sinh sống và làm việc để chọn được dòng máy điều hòa phù hợp.

 

Cụ thể: Các tỉnh phía Bắc, các tỉnh vùng núi và cao nguyên nên chọn mua điều hòa 2 chiều vì thời tiết ở các khu vực này được phân chia thành 2 mùa nóng lạnh rõ rệt đồng thời có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa đêm và ngày. Nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên chọn mua dòng máy điều hòa 2 chiều để tiết kiệm chi phí mua thiết bị sưởi cho mùa đông. Đối với các tỉnh miền Nam và miền Trung do không có mùa đông nên bạn chỉ nên mua điều hòa 1 chiều giúp tiết kiệm chi phí.

Chọn điều hòa phù hợp với khí hậu giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

3. Kiểm tra nhãn năng lượng của Bộ Công Thương

Nhãn năng lượng dán trên từng dòng máy điều hòa qua kiểm định của Bộ Công Thương cũng giúp người dùng xác định khả năng tiết kiệm điện của thiết bị máy lạnh bạn dự định mua. Nhãn năng lượng càng nhiều sao càng đồng nghĩa với việc khả năng tiết kiệm điện năng của dòng máy điều hòa đó càng cao.

Nếu trong trường hợp bạn phân vân giữa 2 dòng máy có cùng công suất hoạt động và có cùng số sao thì có thể căn cứ thêm vào chỉ số hiệu suất năng lượng (CSPF với điều hòa Inverter; EER hoặc COP với điều hòa thường) trên nhãn năng lượng. Máy điều hòa nào có chỉ số hiệu suất năng lượng cao hơn cũng đồng nghĩa sẽ tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Nhãn năng lượng dán trên điều hòa càng nhiều sao càng tiết kiệm điện.

4. Ưu tiên chọn mua điều hòa tích hợp công nghệ tiết kiệm điện

Công nghệ tiết kiệm điện trang bị trên máy lạnh có khả năng tiết kiệm điện năng từ 40 đến 70% tùy dòng máy với điều kiện bạn phải sử dụng máy liên tục từ 6-8 tiếng.

Một số công nghệ tiết kiệm điện của các thương hiệu điều hòa hiện nay đó là: công nghệ J-Tech Inverter trên điều hòa Sharp, công nghệ Inverter trên điều hòa Panasonic, công nghệ Hybrid Inverter trên điều hòa Toshiba,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua điều hòa được tích hợp một số chế độ tiết kiệm điện khác như: chế độ ECO của máy lạnh Toshiba, chế độ Econo trên điều hòa Daikin, cảm biến Econavi trên máy lạnh Panasonic,…

Sử dụng điều hòa tích hợp công nghệ tiết kiệm điện giúp giảm gánh nặng hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

5. Nên chọn mua điều hòa của thương hiệu uy tín, nổi tiếng

Panasonic, Sharp, Toshiba, Daikin, Gree, Casper… là các thương hiệu điều hòa uy tín, nổi tiếng và lâu đời nhất hiện nay trên thị trường điều hòa. Bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa của các thương hiệu này vì tất cả các sản phẩm đã được kiểm định về chất lượng, khả năng tiết kiệm điện cũng như độ an toàn.

Các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng được tin dùng hiện nay.

Hy vọng với 5 kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, cac bạn có thể dễ dàng lựa chọn được dòng máy điều hòa phù hợp và tiết kiệm điện nhất cho mùa hè 2022!

Tin tức liên quan
6 lưu ý quan trọng để chọn mua được điều hòa - máy lạnh tốt

6 lưu ý quan trọng để chọn mua được điều hòa - máy lạnh tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất