1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 kinh nghiệm chọn mua tủ đông gia đình tốt và phù hợp

Tủ đông gia đình đáp ứng tốt nhu cầu bảo quản và lưu trữ thực phẩm nên được nhiều gia đình lựa chọn. Vậy  bạn đã biết cách để chọn mua được chiếc tủ đông tốt và phù hợp với gia đình mình chưa?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu chưa thì tuyệt đối đừng bỏ qua 5 kinh nghiệm chọn mua tủ đông gia đình tốt và phù hợp chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.

1. Chọn dung tích tủ đông phù hợp

Tủ đông là sản phẩm bảo quản thực phẩm ở mức nhiệt dưới – 18 độ C, ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển để bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo bị suy giảm về chất lượng.

Trước khi quyết định chọn mua bất kỳ chiếc tủ đông nào bạn cũng cần xác định nhu cầu bảo quản thực phẩm để chọn tủ đông có dung tích phù hợp. Tránh tình trạng mua tủ đông có dung tích quá nhỏ không thể đựng được hết thực phẩm và tủ đông dung tích quá lớn gây tiêu tốn điện năng và lãng phí.

Một số dung tích tủ đông gia đình được lựa chọn nhất nhiều nhất hiện nay là dưới 300 lít (gia đình có từ 3-4 thành viên), từ 300 – 450 lít (từ 4-6 thành viên), trên 450 lít (6-10 thành viên).

Chọn dung tích tủ đông phù hợp

2. Số cửa tủ đông gia đình

Tủ đông gia đình nếu phân theo số cửa sẽ gồm 2 loại là tủ đông 1 cửa và tủ đông 2 cửa. Trong đó, tủ đông 1 cửa còn gọi là tủ đông mini, dung tích của loại tủ này thường từ 100 đến 200 lít nên phù hợp với các gia đình có ít thành viên, từ 2-3 người. Dòng tủ này cũng phù hợp với các gia đình có không gian nhỏ hẹp, căn bếp, quán ăn, hàng nước nhỏ…

Tủ đông 2 cửa thường có từ 2-3 ngăn nên có nhiều không gian và diện tích bảo quản thực phẩm hơn. Dòng tủ đông này phù hợp sử dụng ở các gia đình có đông thành viên hoặc các cơ sở chế biến thực phẩm, khách sạn, nhà hàng có nhu cầu bảo quản thực phẩm với số lượng lớn.

Tủ đông 1 của nhỏ gọn phù hợp với không gian gia đình.

3. Số ngăn tủ đông

Nếu phân chia theo số ngăn thì tủ đông gia đình gồm có 3 loại là tủ đông 1 ngăn đông; tủ đông 1 ngăn mát, 1 ngăn đông; tủ đông 1 ngăn đông và 1 ngăn đông mềm. Bạn có thể căn cứ theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà chọn mua được dòng tủ đông phù hợp.

Trong đó, tủ đông 1 ngăn đông tức là chỉ có 1 ngăn đông nhiệt độ lạnh dưới âm 18 độ C. Tủ đông 1 ngăn đông, 1 ngăn mát vừa có khả năng trữ đông và bảo quản mát thực phẩm. Còn tủ đông 1 ngăn đông, 1 ngăn đông mềm rất tiện lợi để bảo quản các phẩm khác nhau. Riêng với ngăn đông mềm thường sẽ có 3 chế độ là Làm mát (0 đến 10 độ C), đông cứng (-10 đến -12 độ C) và cấp đông mềm (-1 đến -3 độ C)…

4. Các tính năng và tiện ích kèm theo

Tủ đông gia đình càng được trang bị nhiều tính năng và tiện ích thì càng có giá bán cao. Tuy nhiên nếu chi phí không phải là vấn đề thì bạn nên chọn mua tủ đông gia đình có trang bị các tính năng thông minh và hiện đại.

Ví dụ như một số tính năng và tiện ích sau: ngăn cấp đông mềm bảo quản thịt cá không cần rã đông; Inverter tiết kiệm điện; chế độ làm lạnh nhanh; công nghệ kháng khuẩn, khử mùi; khóa cửa tủ; bánh xe di chuyển; bảng điều khiển điện tử…

Nên mua tủ đông gia đình có khả năng làm lạnh nhanh

5. Chọn thương hiệu tủ đông uy tín, chất lượng

Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua tủ đông gia đình của thương hiệu nào vì có quá nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong và ngoài nước đang bày bán trên thị trường Việt Nam.

Một số gợi ý về thương hiệu tủ đông uy tín và chất lượng bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là: Kangaroo, Sanaky, Sunhouse, LG hay Darling… Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm đến các địa chỉ bán tủ đông gia đình  tin cậy để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng với chất lượng đảm bảo 100%.

Tin tức liên quan
5 tiêu chí để lựa chọn tủ đông gia đình phù hợp nhất

5 tiêu chí để lựa chọn tủ đông gia đình phù hợp nhất

Top 4 sản phẩm tủ đông giá rẻ và chất lượng cho gia đình

Top 4 sản phẩm tủ đông giá rẻ và chất lượng cho gia đình

Gợi ý 4 model tủ đông 100 lít phù hợp để sử dụng trong gia đình

Gợi ý 4 model tủ đông 100 lít phù hợp để sử dụng trong gia đình

Tủ đông Alaska của nước nào? Bật mí cách chọn mua tủ đông Alaska tốt nhất

Tủ đông Alaska của nước nào? Bật mí cách chọn mua tủ đông Alaska tốt nhất

3 dòng tủ đông mini Hòa Phát tốt nhất hiện nay

3 dòng tủ đông mini Hòa Phát tốt nhất hiện nay

Tủ đông 1 ngăn nào tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Tủ đông 1 ngăn nào tốt và đáng mua nhất hiện nay?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất