1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 cách kết nối tivi Sony với loa cho âm thanh sắc nét

Kết nối loa với tivi sẽ đưa người dùng đến với những trải nghiệm âm thanh rõ ràng và sống động nhất. Từ đó làm tăng tính hấp dẫn của một bộ phim cũng như một bản nhạc. Vậy cách kết nối tivi Sony với loa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết và cụ thể qua bài viết sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để có được trải nghiệm tốt hơn với chất lượng âm thanh siêu đỉnh sắc nét thì có lẽ bạn nên kết nối tivi với loa ngoài. Hiện trên thị trường có rất nhiều cách để bạn thực hiện kết nối giữa hai thiết bị quen thuộc này. Với một bộ loa chất lượng thì việc kết nối tivi với loa ngoài sẽ đưa gia đình của bạn đến với trải nghiệm vô cùng đặc biệt khi xem phim hay nghe nhạc. Nếu người dùng đã có đủ các trang thiết bị thì hãy thực hiện 5 cách kết nối tivi với loa đơn giản sau đây.

1. Kết nối Loa với jack cắm Optical (Chất lượng âm thanh tốt nhất)

Cách kết nối tivi Sony với loa đầu tiên chính là kết nối thông qua jack cắm Optical. Đây được biết đến là cách thức mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho người dùng. Là một trong những cổng kết nối quen thuộc được trang bị trên các dòng tivi Sony thông minh đa tính năng hiện nay. Cổng Optical sẽ cho phép tivi của bạn xuất âm thanh ra từ tivi thông qua loa bằng một sợi cáp tín hiệu cao cấp.

Kết nối tivi với loa mang lại âm thanh sống động
Kết nối tivi với loa mang lại âm thanh sống động

Ưu điểm của dòng cổng này chính là việc kết nối đơn giản và nhanh chóng chất lượng âm thanh tốt nhất và là cách kết nối tivi Sony với loa nhanh nhất. Dấu hiệu để nhận biết cổng Optical trên tivi đó là nút có hình vuông, thường đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).

2. Kết nối qua HDMI (ARC)

Thông thường, hiện nay khi bạn mua các dòng Smart tivi tích hợp các tính năng hiện đại đều có cổng HDMI để người dùng có thể kết nối tivi với loa một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải cổng HDMI nào cũng có thể kết nối được với loa ngoài do đó người dùng cần lưu ý đến cổng HDMI (ARC).

Đây chính là cổng kết nối thường được dùng để xuất âm thanh ra các thiết bị như loa, dàn âm thanh, amply. Khi người dùng tiến hành cách nối tivi với loa thì người dùng hãy sắm ngay cáp HDMI chính hãng chất lượng để chuẩn bị kết nối.

Một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên TV và đầu còn lại sẽ cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh. Trên tivi người dùng hãy nhấn nút INPUT, SOUND hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên để chọn cổng HDMI.

3. Kết nối qua cổng Composite (cổng trắng đỏ) (phù hợp nhiều thiết bị)

Đây là cách nối tivi gia dụng với loa quen thuộc từ lâu, và phổ biến trên các dàn máy, loa cũ. Cổng này thường có 2 lỗ cắm màu trắng – đỏ tuy nhiên, người dùng cần lưu ý 2 cụm jack cắm trắng – đỏ như sau:

  • Một loại jack trắng – đỏ nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in. Đây là cổng nhận tín hiệu, thường dùng để kết nối với đầu đĩa… chứ không xuất được âm thanh ra ngoài.
  • Cổng trắng – đỏ có thể xuất âm thanh ra loa là cổng có ký hiệu AUDIO OUT
Kết nối tivi với loa nhanh chóng nhất
Kết nối tivi với loa nhanh chóng nhất

Cách kết nối tivi với loa qua hệ thống cổng Composite trắng – đỏ bằng cách sau:

  • Trên đầu máy của dàn âm thanh hay loa: Cắm dây âm thanh (có 2 đầu màu đỏ và trắng) vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.
  • Trên TV: Cắm dây âm thanh vào cổng AUDIO OUT.
  • Chọn đầu ra âm thanh là dàn máy hoặc loa là xong.

4. Kết nối không dây Bluetooth

Giống với điện thoại, tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Cách kết nối tivi Sony với loa bluetooth cũng nhanh chóng tuy nhiên, thời điểm hiện tại không có nhiều dòng tivi còn hỗ trợ khả năng kết nối này. Và điều bạn cần chuẩn bị là mua loa bluetooth Sony chính hãng và một chiếc tivi tương thích.

5. Kết nối tivi Sony với loa qua cổng Headphone

Ngoài cách kết nối tivi Sony với loa bluetooth thì người dùng có thể tham khảo cách kết nối tivi qua loa bằng cổng headphone. Cách thức kết nối này có lẽ là cách đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất. Để người dùng có cách nối tivi với loa qua cổng headphone nhanh chóng nhất người dùng hãy thử các bước sau đây:

Bước 1: Xác định ổ cắm kết nối trên loa, nó thường có ký hiệu là AUDIO OUT.

Bước 2: Nếu loa của bạn là loa USB, kết nối dây USB của loa vào cổng USB của tivi còn nếu là dây dây cắm thông thường thì bạn cắm vào ổ cắm điện bình thường là được.

Cách kết nối tivi Sony với loa đơn giản nhất
Cách kết nối tivi Sony với loa đơn giản nhất

Chỉ với 2 bước đơn giản này người dùng đã có thể kết nối tivi với loa nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Lưu ý:

Người dùng khi tìm cách kết nối tivi Sony với loa thì người dùng không nên nghe với âm thanh quá lớn, ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn. Vì thế mà hãy sử dụng thiết bị một cách tế nhị và lịch sự nhé.Ngoài ra, khi sử dụng kết nối tivi với loa người dùng cũng nên lưu ý thao tác trên tivi chỉnh qua phát qua loa ngoài và phải chọn nguồn input phù hợp cho loa và tiến hành kiểm tra các jack âm thanh đã cắm chặt và sát chưa.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết và cụ thể nhất khi người dùng tiến hành cách kết nối tivi Sony với loa nhanh chóng nhất. Nhanh tay chọn mua ngay cho gia đình sản phẩm loa cao cấp chính hãng để trải nghiệm âm thanh sống động hơn, thư giãn với các bộ phim, thưởng thức các chương trình thú vị bên bạn bè, người thân vào những ngày cuối tuần.

Tin tức liên quan
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi kết nối internet trên smart tivi Sony

Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi kết nối internet trên smart tivi Sony

Đánh giá smart tivi LED 3D Sony KDL50W800C: Thiết kế hiện đại, khả năng kết nối giải trí bất tận

Đánh giá smart tivi LED 3D Sony KDL50W800C: Thiết kế hiện đại, khả năng kết nối giải trí bất tận

5 cách kết nối loa bluetooth với tivi nhanh chóng, gọn gàng

5 cách kết nối loa bluetooth với tivi nhanh chóng, gọn gàng

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

5 model smart tivi Sony 4K cho chất lượng tốt nhất hiện nay

5 model smart tivi Sony 4K cho chất lượng tốt nhất hiện nay

Sử dụng USB 3G dùng để kết nối mạng internet trên smart tivi có được không ?

Sử dụng USB 3G dùng để kết nối mạng internet trên smart tivi có được không ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất