1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

4 nguyên nhân khiến tóc bạn mãi không hết gàu

Nếu bạn bị gàu mãi không hết dù dùng rất nhiều phương pháp chữa trị, rất có thể, bạn đã mắc những sai lầm nghiêm trọng sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu bạn có một mái tóc gàu với những vảy trắng li ti lúc nào cũng “chờ chực” rơi xuống vai áo, hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và đau đầu vì không biết phải dùng biện pháp gì mới ngăn chặn được tình trạng này.

Tất nhiên, gàu không phải là một bệnh gì nguy hiểm đến sức khỏe con người, nhưng hầu hết những người gặp phải tình trạng này sẽ “đứng ngồi không yên” bởi lúc nào cũng cảm thấy ngứa ngáy da đầu, lại còn rất mất tự tin khi giao tiếp.

Nếu bạn đã sử dụng nhiều phương pháp mà vẫn thấy gàu thì có thể bạn chưa tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của tình trạng đáng ghét này. Thực ra việc tóc bị gàu là hiện tượng rối loạn của da đầu, khi đó, trên da đầu xuất hiện những vảy trắng li ti, da đầu khô và ngứa. Đẻ hạn chế và chữa trị tình trạng gàu, bạn hãy tránh nhưng thói quen xấu sau đây nhé.

Dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác

Bạn có biết rằng, có thể bạn đang bị gàu chỉ vì một nguyên nhân hết sức “trời ơi đất hỡi”, đó là sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác? Thực ra, nếu bạn vẫn có thói quen dùng chung lược, khăn lau tóc, mũ bảo hiểm với bạn bè, người thân trong gia đình, rất có thể nguy cơ nhiễm gàu của bạn sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong trường hợp những người mà bạn dùng chung đồ bị gàu.

Vảy gàu còn sót lại trên các vật dụng này có thể nhanh chóng bám dính vào da đầu khỏe mạnh. Do gàu là một hiện tượng liên quan đến nấm nên nếu tình trạng sử dụng chung đồ diễn ra thường xuyên, da đầu khỏe mạnh cũng khó tránh khỏi tóc bị gàu. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chuẩn bị riêng những đồ dùng cá nhân cho mình để tránh việc “lây” gàu từ người khác.

Gội đầu không đúng cách

Một trong những lý do khác cũng khiến cho da đầu của bạn nhiễm gàu đó là bạn gội đầu không đúng cách.

– Bạn không nên lười gội đầu, chỉ khi tóc và da đầu sạch, gàu mới không có môi trường để sinh sống.

– Tuy nhiên, bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều bởi gội đầu hàng ngày sẽ khiến da đầu mất đi lớp nhờn (bao gồm mỡ, protein và nước) có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da.

– Tần suất gội đầu phụ thuộc theo loại da đầu và môi trường làm việc, có thể gội đầu từ 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là theo dõi lượng dầu trên tóc: khi cảm thấy tóc bết lại và da đầu hơi ngứa thì đó là thời điểm hợp lý để gội đầu.

– Không dùng móng tay gãi vào da đầu. Việc dùng móng tay gãi vào da đầu mặc dù sẽ giúp các bạn cảm thấy đầu mình sạch sẽ hơn, nhưng sự thật việc này sẽ khiến cho da đầu bị tổn thương, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh về nang tóc cũng như tóc bị gàu. Thay vì gãi mạnh, chúng ta nên massage da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, như vậy da đầu và tóc vẫn sẽ được làm sạch mà không bị thương tổn và hạn chế tóc bị gàu nhé.

– Không nên sấy tóc ngay sau khi gội đầu. Thay vào đó, bạn nên lau tóc bằng khăn bông, đợi tóc ráo nước rồi sấy tóc ở chế độ mát hoặc hong bằng quạt.

Sử dụng quá nhiều loại hóa chất, dầu gội, dầu xả

Bạn biết đấy, tóc của chúng ta nếu không được nuôi dưỡng đúng cách, nó cũng sẽ bị “bệnh”, và một trong những bệnh đấy chính là gàu.

– Bạn tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều loại dầu gội trong một thời gian ngắn. Lý do là vì trong mỗi loại dầu xả, dầu gội đều có một list thành phần hóa chất riêng và không phải loại hóa chất nào cũng “chịu” được nhau. Ngoài ra, khi mồ hôi ra nhiều, bài tiết ứ đọng, việc sử dụng nhiều dầu gội sẽ khiến lớp tế bào sừng trên cùng bị tổn thương và bong ra, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi nấm xâm nhập gây bệnh.

– Bạn cũng không nên tùy tiện sử dụng các loại tinh dầu hấp ủ, dưỡng tóc, kem xả không rõ nguồn gốc bởi da dầu vô cùng nhạy cảm, chỉ cần cảm thấy dấu hiệu không “an toàn”, tóc bạn có thể ngay lập tức xuất hiện gàu.

– Ngoài việc thay đổi dầu gội, dầu xả thường xuyên, việc thay đổi kiểu tóc (bằng cách nhuộm, ép, uốn) cũng là nguyên nhân khiến da đầu bạn có thể bị gàu. Bạn biết đấy, nếu muốn tạo kiểu tóc, bạn không thể không sử dụng các loại hóa chất, thuốc nhuộm, thuốc ép tóc được. Trong cách loại thuốc này có không ít các thành phần độc hại khiến cho da đầu càng ngày càng yếu đi. Không những thế nó còn khiến cấu trúc sợi tóc hư tổn, gây rụng tóc hàng loạt. Nếu không muốn tăng nguy cơ bị gàu, tốt nhất bạn không nên thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên. Bạn có thể cắt tóc 1 – 2 tháng 1 lần, nhưng nếu muốn làm đầu, bạn nên chờ thời gian lâu hơn, từ 3 – 6 tháng.

Tâm lý căng thẳng hoặc thói quen dinh dưỡng không khoa học cũng có thể gây ra gàu

Thực ra, gàu không hẳn chỉ xuất hiện do tác động từ bên ngoài mà còn có thể là do nguyên nhân từ bên trong. Nếu bạn gặp các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, stress dài ngày, chúng sẽ kích thích quá mức lên các đuôi thần kinh trên da đầu, khiến chân tóc suy yếu. Nếu tình trạng này kết hợp với chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu sắt hoặc lượng nước cung cấp cho cơ thể không đủ, vi khuẩn gàu sẽ rất dễ xâm nhập khiến tóc bị gàu lúc nào bạn không biết.

Bởi vậy, tốt nhất hãy giữ một tâm trạng thoải mái, thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, đủ chất, điều này không những giúp bạn có một sức khỏe cường tráng hơn mà còn giúp mái tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Nên mua dầu Oliu loại nào tốt nhất?

Nên mua dầu Oliu loại nào tốt nhất?

5 cách làm đẹp hiệu quả với dầu Oliu Extra Virgin cho phái nữ

5 cách làm đẹp hiệu quả với dầu Oliu Extra Virgin cho phái nữ

4 cách tẩy da chết hiệu quả với dầu Oliu Extra Virgin

4 cách tẩy da chết hiệu quả với dầu Oliu Extra Virgin

Bí quyết làm đẹp với dầu oliu có thể bạn chưa biết

Bí quyết làm đẹp với dầu oliu có thể bạn chưa biết

10 công dụng làm đẹp của dầu oliu bạn không nên bỏ qua

10 công dụng làm đẹp của dầu oliu bạn không nên bỏ qua

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất