1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

3 lưu ý cho mẹ khi chọn bánh ăn dặm cho bé

Lợi ích của bánh ăn dặm cho trẻ là gì? Cần lưu ý gì khi cho bé ăn dặm? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi trẻ được 6 tháng tuổi và bước vào giai đoạn ăn dặm, các bà mẹ thường mua thêm các loại bánh để trẻ tập nhai. Vậy làm sao để có thể tự làm bánh ăn dặm cho bé đảm bảo vệ sinh và đầy đủ dưỡng chất nhất. Cùng tham khảo thêm thông tin trong bài viết sau đây.

1. Lợi ích của bánh ăn dặm cho trẻ

1.1 Bánh ăn dặm là gì?

Trong quá trình phát triển từ lúc mới lọt lòng đến khi bé được 4 tháng tuổi bên cạnh những thực phẩm dinh dưỡng bổ sung thông dụng như là sữa công thức, cháo, hay bột ăn dặm thì bánh ăn dặm cũng là một trong số những loại thực phẩm bổ sung thêm dưỡng chất cho bé mà được nhiều bà mẹ hiện nay sử dụng.

Giai đoạn ăn dặm là thời gian cực kỳ quan trọng trong thời kỳ đầu phát triển của trẻ em
Giai đoạn ăn dặm là thời gian cực kỳ quan trọng trong thời kỳ đầu phát triển của trẻ em

Bánh ăn dặm là những sản phẩm có công dụng cung cấp thêm canxi, chất đạm, vitamin cùng các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp cho trẻ được phát triển toàn diện đồng thời tập cho trẻ làm quen với kỹ năng nhai. Sản phẩm bánh ăn dặm cho bé 6 tháng đến trên 1 tuổi giàu dinh dưỡng có rất nhiều mẫu mã khác nhau và đa số đều có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

1.2 Lợi ích của bánh ăn dặm cho trẻ biếng ăn, thấp còi?

Bánh ăn dặm giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé ngoài sữa mẹ và sữa công thức. Đồng thời sản phẩm này còn kích thích sự ngon miệng cho bé và giúp trẻ ăn được nhiều thức ăn hơn. Bên cạnh đó một trong những lợi ích của bánh ăn dặm là đẩy nhanh quá trình tập nhai của bé.

2. Bé mấy tháng tuổi tập nhai bánh ăn dặm mà không gây hại cho hệ tiêu hóa

2.1 Khi nào bé có thể dùng bánh ăn dặm

Thông thường đối với trẻ sơ sinh bắt đầu mọc răng vào tháng thứ 5, thứ 6. Tuy nhiên, mẹ nên cho bé từ 6 tháng tuổi tập nhai các loại bánh ăn dặm vì lúc này một số vị trí răng quan trọng đã được mọc đầy đủ. Bánh ăn dặm nên cho bé ăn xen kẽ giữa các bữa chính trong ngày. Trong giai đoạn con đang phát triển theo thời gian thì bánh ăn dặm là thức ăn nên được cho ăn kèm giữa các bữa chính, có thể ăn trực tiếp hoặc bẻ nhỏ ra, vừa giúp bé tập nhai vừa bổ sung thêm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé. Do đó, các mẹ nên nắm rõ những lưu ý quan trọng khi cho bé ăn dặm để có sự chuẩn bị tốt.

Các mẹ nên lưu ý khi chọn đồ ăn dặm cho bé
Các mẹ nên lưu ý khi chọn đồ ăn dặm cho bé

2.2 Những lưu ý cho mẹ khi chọn bánh ăn dặm cho bé

Chọn bánh ăn dặm theo độ tuổi của bé: trên thị trường hiện nay có nhiều loại bánh ăn dặm khác nhau, dành riêng cho từng độ tuổi như là bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi. Vì thế dựa vào độ tuổi của bạn mà bạn lựa chọn bánh ăn dặm phù hợp cho bé.

2.2.1 Lưu ý thông tin về thành phần dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi khẩu phần ăn dặm năng lượng cung cấp từ chất đạm phải trên 12% tổng năng lượng, chất béo trên 25%, bột đường 50%-60%, kèm các chất bổ sung khác như sắt, can-xi, kẽm… Do đó khi mua sản phẩm bánh ăn dặm hay bất kì sản phẩm nào khác thì các mẹ cần phải lưu ý những thông tin dinh dưỡng được ghi trên bao bì.

Các loại bánh ăn dặm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, mang nhiều vị đặc trưng khác nhau nhưng hầu hết bánh ăn dặm đều có đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu như là bổ sung Protein, các loại vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, canxi, nhằm đảm bảo cung cấp dưỡng đủ chất cho bé trong giai đoạn tăng trưởng.

2.2.2 Chọn bánh có hương vị tự nhiên

Khi chọn bánh ăn dặm cho bé thì các mẹ nên ưu tiên lựa chọn những loại có hương vị tự nhiên như là vị cam, vị táo, vị chuối, vị khoai lang, vị rong biển, vừa giúp đa dạng khẩu vị vừa giúp bé ăn ngon miệng hơn. Các mẹ không mua các loại bánh ăn dặm chứa quá nhiều đường vì không tốt cho các bé và nếu ăn quá nhiều có thể gây béo phì.

2.2.3 Mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín

Khi mua bánh ăn dặm cần đặc biệt phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng như tìm hiểu kỹ về thương hiệu của sản phẩm.

Ngoài đồ ăn dặm, các mẹ cũng nên tham khảo các sản phẩm đồ dùng ăn uống vệ sinh cho trẻ để bảo vệ sức khỏe. Chúc các bạn thành công.

Tin tức liên quan
3 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tại nhà

3 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tại nhà

5 công thức làm bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi được các mẹ hay làm nhất

5 công thức làm bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi được các mẹ hay làm nhất

Công thức làm bánh ăn dặm đơn giản lại được các bé thích mê

Công thức làm bánh ăn dặm đơn giản lại được các bé thích mê

5 công thức làm bánh ăn dặm cho bé vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

5 công thức làm bánh ăn dặm cho bé vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

4 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng cực kỳ bổ dưỡng

4 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng cực kỳ bổ dưỡng

Cách làm bánh ăn dặm đơn giản cho bé 7 tháng

Cách làm bánh ăn dặm đơn giản cho bé 7 tháng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất