1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

2 điều cần biết để có được bữa cơm văn phòng thơm ngon như ở nhà.

Trong những năm gần đây, hình ảnh dân công sở đi làm buổi sáng luôn mang theo cơm hộp đã trở nên quen thuộc. Trào lưu mang cơm đi làm đã dần trở lại với hướng vô cùng tích cực. Để có được một bữa cơm văn phòng ngon như "cơm nhà" mà tiện lợi, tiết kiệm không khó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vấn đề ăn sạch, uống sạch tại nơi làm việc luôn là một đề tài nóng! Với dân công sở việc chọn quán ăn nào hợp vệ sinh, ăn món gì cho bữa trưa hằng ngày là vấn đề vô cùng nan giải. Mỗi khi nghĩ đến những hàng cơm, những món ăn nhiều mỡ ngấy đến tận cổ, chất lượng và dinh dưỡng không biết đâu mà lần, còn vấn đề vệ sinh thì chỉ “khuất mắt trông coi”, người ta lại thầm ao ước có được một bữa cơm nhà. Chính vì điều này mà nhiều người đã quyết định tự chuẩn bị cho mình những hộp cơm để mang đi làm.

Món ăn đơn giản, chế biến và bảo quản đúng cách

Bữa trưa mang đi làm không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo đủ dinh dưỡng: chất đạm, chất xơ, tinh bột… Mỗi món chỉ nên đưa một lượng vừa phải, tránh mang quá nhiều, nếu không ăn hết sẽ rất lãng phí, lại bất tiện và giảm chất lượng thức ăn. Bạn không nên nấu canh, để qua đêm sáng sớm đun nóng rồi mang đi bởi như vậy sẽ làm rau bị biến chất và gây khó chịu cho hệ tiêu hóa. Sau khi nấu đồ ăn xong, cần phải để các món ăn nguội bớt mới cho vào hộp đậy kín. Không nên để vào hộp ngay sẽ làm thức ăn bí hơi, nhanh bị bốc mùi, dẫn đến thiu.

Hộp đựng cơm giữ nhiệt
Hộp đựng cơm giữ nhiệt

Trước khi ăn, bạn nên bỏ chút thời gian quay nóng đồ ăn bằng lò vi sóng. Nhưng cần nhớ đóng kín nắp khi đun nóng đồ ăn, giữ chất và tránh đồ ăn bị khô cứng kém ngon miệng. Việc đun nóng bằng lò vi sóng giúp đồ ăn được nóng, tránh bị lạnh bụng hay khó tiêu hóa. Tuyệt đối không mang theo đồ ăn thừa của ngày hôm trước đi làm, bởi qua đêm thức ăn đã biến chất một phần hoặc hoàn toàn, không tốt cho sức khỏe. Với món thịt nên chọn ít mỡ, nạc nhiều hơn. Bởi khi ăn đồ để cả buổi sáng, nếu nhiều mỡ sẽ ngấy và khi đun nóng sẽ tiết ra nhiều mỡ làm tăng cảm giác ngán khi ăn cơm. Món rau nên chọn các loại thân củ như nấm, củ cải, cà chua… không nên cho quá nhiều rau xanh. Nếu cho quá nhiều rau xanh, trong khi đun nóng sẽ giảm bớt chất dinh dưỡng.

Cách trình bày hộp cơm cũng rất quan trọng trong việc tạo cảm giác ngon miệng, thú vị và hào hứng khi ăn. Hãy thử tưởng tượng cảm giác vui thích của chồng, con hay bản thân bạn mỗi khi mở hộp cơm trưa với những màu sắc tươi tắn, hài hòa, thậm chí được trang trí sinh động, bất ngờ. Đây chính là cách bạn thể hiện sở thích, cá tính và sự khéo léo của bản thân và thêm chút niềm vui cho mỗi ngày.

Chọn lựa hộp cơm giữ nhiệt phù hợp, tiện dụng

Hộp đựng cơm giữ nhiệt cũng là một thành phần rất quan trọng, không chỉ tạo ra sự thuận tiện và vẻ đẹp bề ngoài mà còn là thứ đảm bảo trực tiếp cho chất lượng bữa trưa của bạn.

Đối với thời tiết ẩm ướt như ở Việt Nam, chúng ta không dùng được các hộp gỗ như ở Nhật vì dễ ẩm mốc, lại to, nặng và vướng víu. Bạn cũng không nên chọn các loại hộp nhựa rẻ tiền vì rất có thể nhựa được làm bằng các chất liệu tái chế, có chứa các chất độc hại, mất an toàn. Ngoài ra, những loại hộp có nắp đựng không kín sẽ gây rất nhiều phiền toái cho bạn khi mang thức ăn có nước. Nhiều loại hộp cũng không thể chịu được quá trình hâm nóng trong lò vi sóng, có thể bị chảy, méo, hỏng, bởi vậy bạn cần lưu ý xem xét kỹ.

Chọn lựa hộp cơm giữ nhiệt phù hợp, tiện dụng
Chọn lựa hộp cơm giữ nhiệt phù hợp, tiện dụng

Lý tưởng nhất là các loại hộp cơm giữ nhiệt bằng inox và có ngăn đựng cơm, canh, thức ăn riêng biệt. Các mẫu hộp cơm bạn nên lựa chọn nên được thiết kế bằng chất liệu Inox an toàn, không nhiễm từ, không giải phóng chất độc ở nhiệt độ cao. Ngăn đựng cơm rộng rãi, cách nhiệt bằng công nghệ chân không, cho cơm luôn tơi và nóng hổi như vừa xới trong nồi. Ngăn đựng thức ăn của hộp có thể sử dụng trong lò vi sóng, nắp vặn có gioăng kín nước cùng với túi đựng lịch sự, có ngăn đựng thìa đũa đi kèm sẽ giúp cho bữa cơm của bạn luôn thơm ngon và tiện lợi nhất.

Cơm ngon, canh ngọt, thức ăn thơm lừng vừa miệng, cùng một hộp cơm giữ nhiệt chuyên dụng sẽ giúp bạn có được một bữa cơm trưa văn phòng đúng điệu “chuẩn cơm mẹ nấu”.

Tin tức liên quan
Hộp đựng cơm giữ nhiệt Lock&Lock HPL752  - Giả rẻ và tiện dụng

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Lock&Lock HPL752 - Giả rẻ và tiện dụng

Đánh giá bộ hộp đựng cơm Lock N Lock giữ nhiệt tốt không?

Đánh giá bộ hộp đựng cơm Lock N Lock giữ nhiệt tốt không?

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Aladdin 1001135001 - Thiết kế trẻ trung, tính năng ưu việt

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Aladdin 1001135001 - Thiết kế trẻ trung, tính năng ưu việt

5 hộp đựng cơm cắm điện của Nhật tốt nhất chịu nhiệt tốt giá từ 400k

5 hộp đựng cơm cắm điện của Nhật tốt nhất chịu nhiệt tốt giá từ 400k

Chọn loại hộp đựng cơm nào để vừa tiện lợi vừa an toàn cho sức khỏe?

Chọn loại hộp đựng cơm nào để vừa tiện lợi vừa an toàn cho sức khỏe?

20 hộp đựng cơm nhiều ngăn tốt nhất thiết kế đa dạng giá từ 100k

20 hộp đựng cơm nhiều ngăn tốt nhất thiết kế đa dạng giá từ 100k

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất