1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

11 lý do khiến điều hòa không đủ mát trong những ngày nóng gắt – phần 2

Ở phần 2 này, hãy cùng tìm hiểu thêm 6 lý do khiến máy điều hòa không đủ mát trong những ngày nóng gắt gồm: máy lạnh bị chảy nước; đặt sai chế độ làm mát; block máy lạnh không chạy; lắp máy lạnh không đúng vị trí; để nhiệt độ máy lạnh ở mức quá thấp; công suất máy lạnh không đủ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điều hòa không đủ mát là tình trạng khá nhiều người gặp phải gây bất tiện vào mùa hè nóng nực. Nếu kéo dài có thể dẫn đến các lỗi nặng hơn gây khó khăn cho việc khắc phục, lãng phí lượng lớn điện năng tiêu thụ, khiến hóa đơn tiền điện của gia đình tăng vọt. Cùng tìm hiểu hiểu thêm 6 nguyên nhân khiến máy điều hòa không đủ mát trong những ngày nóng gắt kèm theo cách khắc phục tương ứng ngay dưới đây.

1. Điều hòa không đủ mát do bị chảy nước

Điều hòa bị chảy nước trong một thời gian dài tạo nên một lớp rêu ở trên đường ống thoát nước, gây ra tình trạng tắc nghẽn khiến nước không thể thoát ra ngoài. Vì vậy  khả năng làm lạnh của điều hòa cũng giảm đáng kể.

Để khắc phục tình trạng máy điều hòa không đủ mát do máy bị chảy nước, bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được vệ sinh hoặc thay mới ống thoát nước. Lưu ý khi lắp đặt ống thoát nước bạn cần lắp đặt có độ dốc đúng để dễ dàng thoát ra ngoài.

lý do điều hòa không đủ mát
Điều hòa không đủ mát do bị chảy nước

2. Điều hòa không đủ mát do đặt sai chế độ làm mát

Cài đặt sai chế độ làm mát là một trong các nguyên nhân khiến máy điều hòa không có hiệu quả làm mát như mong muốn. Nguyên nhân có thể là do khi cài đặt điều hòa bạn nhấn nhầm các nút chức năng khác như quạt, sưởi…

Để chắc chắn bật đúng chế độ làm mát, bạn cần tìm hiểu để nắm được các ký hiệu sau trên điều hòa: Làm mát/Cool có biểu tượng hình bông tuyết; làm khô/Dry hình giọt nước; chế độ sưởi/Heat hình mặt trời; chế độ tự động Auto với vòng quay hình tròn.

lý do điều hòa không đủ mát
Điều hòa không đủ mát do đặt sai chế độ làm mát

3. Do block máy lạnh không chạy

Một nguyên nhân khiến máy điều hòa không đủ mát trong những ngày nắng nóng là do block máy lạnh không chạy. Nguyên nhân có thể là do máy nén không có nguồn điện cấp: do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng; máy thermic bảo vệ máy nén: do hư tụ điện, motor máy nén hoạt động kém, dàn nóng bị hỏng quạt; cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Để khắc phục, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân, nếu do cháy cuộn dây động cơ thì cần thay thế bởi nếu sửa chữa chỉ được một thời gian là sẽ hỏng.

lý do điều hòa không đủ mát
Do block máy lạnh không chạy

4. Do lắp máy lạnh không đúng vị trí

Vị trí lắp đặt máy lạnh sai cũng ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của thiết bị. Nếu bạn lắp dàn lạnh đối diện với hướng gió  hoặc ở góc tường nóng cũng đều có thể làm giảm hiệu quả làm mát của thiết bị.

Bạn nên lắp đặt điều hòa  ở những góc mát để giúp làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng rồi mới từ từ mát những bức tường xung quanh. Tuy nhiên, khi lắp đặt cũng cần chú ý không kéo hệ thống dẫn giữa dàn nóng, lạnh quá dài để đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu nhất.

lý do điều hòa không đủ mát
Do lắp máy lạnh không đúng vị trí

5. Do để nhiệt độ máy lạnh ở mức quá thấp

Đa phần mọi người đều cho rằng, muốn căn phòng được làm mát nhanh thì cần bật mức nhiệt thấp nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, khi bạn bật điều hòa và chọn nhiệt độ thấp nhất diễn ra liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến thiết bị hoạt động quá tải và kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

Theo các chuyên gia điện lạnh, mức nhiệt tốt nhất bạn nên cài đặt là từ 25-28 độ C hoặc mức chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời không nên quá 5-7 độ C. Khi hoạt động ở mức nhiệt này, máy lạnh sẽ hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

lý do điều hòa không đủ mát
Do để nhiệt độ máy lạnh ở mức quá thấp

6. Do công suất máy lạnh không đủ

Công suất hoạt động của máy điều hòa bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác như như: vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt trong phòng, số lượng người dùng, diện tích phòng. Do đó, để điều hòa có hiệu quả làm mát tối ưu bạn cần chọn chiếc máy điều hòa có công suất phù hợp.

Bạn có thể lắp đặt công suất phù hợp với diện tích phòng theo gợi ý dưới đây: phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa công suất 9000 BTU; phòng từ 15 – 20m2 nên mua điều hòa công suất 12000 BTU; phòng từ 20 – 30m2 mua điều hòa suất 18000 BTU; phòng từ 30 – 40m2 nên chọn điều hòa có công suất 24000 BTU.

Do công suất máy lạnh không đủ
Do công suất máy lạnh không đủ

Trên đây là 6 lý do khiến máy điều hòa không đủ mát trong những ngày nắng nóng, hy vọng sẽ hữu ích cho  bạn để biết cách khắc phục kịp thời và nhanh chóng.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất