1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 tiêu chí chọn ghế ăn dặm tốt nhất cho con

Chọn ghế ăn dặm nào tốt cho bé được nhiều phụ huynh quan tâm, nếu còn phân vân khó quyết định vì quá nhiều lựa chọn mà mức giá, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn :

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ghế ăn dặm là vật dụng giúp hỗ trợ bé ăn dặm chủ động và tập trung xử lý thức ăn bằng tay, tập xúc thìa với phần bàn ăn trước mặt và ghế ngồi vừa vặn, chắc chắn và an toàn. Với số lượng các thương hiệu ghế ăn dặm đa dạng, nhiều kiểu dáng và thiết kế có điểm khác biệt, có ưu nhược điểm riêng, các bố mẹ sẽ chọn loại ghế ăn dặm nào để phù hợp nhất với con mình, giúp các bé khởi đầu làm quen với ăn dặm thật tốt và yêu thích hoạt động này ?

Những tiêu chí chọn ghế ăn dặm dưới đây sẽ trình bày cụ thể những chi tiết cần lưu ý để chọn mua được một chiếc ghế ăn dặm tốt, tiện lợi và phù hợp dành cho bé để các mẹ có thể dựa vào từng tiêu chí và dễ dàng đưa ra quyết định hợp lý nhất : 

1. Chất liệu

Dù làm bằng chất liệu gì thì ghế ăn dặm cần đảm bảo tiêu chí tiên quyết về độ an toàn, trên thị trường chất liệu bằng gỗ và nhựa là phổ biến nhất, khi chọn mua mẹ cần quan sát cách sản xuất của sản phẩm, ví dụ bề mặt ghế được xử lý với các hóa chất như ở các loại ghế gỗ có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm chất độc hại vào thức ăn của bé.

Ghế làm bằng gỗ: Thiết kế bền, đẹp, chắc chắn, tuy nhiên trọng lượng sẽ nặng hơn ghế làm bằng nhựa, khi di chuyển xa sẽ khá cồng kềnh.

Ghế làm bằng nhựa: Trọng lượng nhẹ, chân đế được gắn cố định bằng hợp kim nhôm tạo nên độ chắc chắn, dễ dàng gấp gọn thuận tiện khi di chuyển, vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

2. Kiểu dáng

Kiểu dáng của ghế ăn dặm sẽ có hai loại là ghế chân thấp hoặc chỉ có phần đế của ghế ăn để đặt trên ghế ngồi của người lớn hoặc loại ghế ăn dặm có thể lắp thêm chân ghế và điều chỉnh được độ cao để bé có thể ngồi độc lập song song với những ghế ngồi ăn của các thành viên khác bên bàn ăn.

3. Tính tiện lợi

Các mẹ thường muốn chọn ghế ăn dặm không có nhiều chi tiết rườm rà để tiện lợi hơn khi muốn vệ sinh ghế, thiết kế bàn ăn lớn và tháo rời dễ dàng giúp mỗi bữa ăn của bé luôn luôn đảm bảo vệ sinh. Một số mẫu ghế ăn dặm thì lại có khá nhiều chi tiết được trang bị thêm như đệm ngồi để bé thấy êm ái hơn và dễ chịu hơn khi ngồi ăn, tuy nhiên tùy theo sở thích của mỗi người mà chi tiết này có cần thiết hay không. Hầu hết các bé đều làm quen tốt với các loại ghế ngồi tối giản các chi tiết miễn là các yếu tố về độ an toàn được bảo đảm.

4. An toàn

Tiêu chí an toàn cần xem xét khi mua ghế ăn dặm cho bé bao gồm cả chất liệu của ghế và sự vừa vặn của ghế với độ tuổi sử dụng của các bé. Một chiếc ghế ăn dặm lớn hơn so với độ tuổi của bé có thể khiến bé ngồi không được vững vàng thậm chí khiến bé khó chịu khi ngồi, ngoài ra, chất liệu của ghế đạt các tiêu chuẩn an toàn là rất quan trọng bởi bé dùng thức ăn tiếp xúc trực tiếp với bàn ăn. Cách tốt nhất là chọn các loại bàn ăn đến từ thương hiệu uy tín để tránh nguy cơ mua phải hàng trôi nổi không nguồn gốc sử dụng chất liệu nhựa không an toàn để làm ghế ăn dặm cho con.

5. Phân loại

Trên thị trường hiện nay có một số mẫu ghế ăn dặm phổ biến như là:

Ghế ăn có thể gấp gọn: Ưu điểm chính của loại ghế này là chủ yếu làm bằng nhựa, ít bám bẩn, không bị mốc, dễ vệ sinh, tiện lợi cho trẻ khi di chuyển bên ngoài, giá thành hợp lý.

Ghế ăn cao: Ưu điểm chính là có độ bền, thiết kế chắc chắn, độ cao dễ dàng tùy chỉnh phù hợp với bàn ăn của gia đình, rộng thoáng, độ bền cao, tuy nhiên sản phẩm cũng có một số nhược điểm như thiết kế cồng kềnh, khó mang ra ngoài, vệ sinh gỗ lâu khô…

Ghế có thể ngả nhiều nấc: Ưu điểm của sản phẩm là thiết kế rộng rãi, ít trơn tượt, tuy nhiên ghế khá cồng kềnh, không thể gấp gọn nên đôi khi gây nên sự bất tiện.

6. Một số mẫu ghế phổ biến

– Ghế ăn du lịch – Ghế nhựa thấp, có thể tháo rời, gấp gọn – Ghế nhựa cao, có thể tháo rời khay ăn, xếp gọn – Ghế ăn đa năng, thiết kế kết hợp nôi để nằm chơi – Ghế gỗ có thể xếp lại, điều chỉnh độ cao, khay ăn không thể tháo rời

7. Thương hiệu

Một số thương hiệu sản xuất ghế uy tín, chất lượng được người tiêu dùng bọn chọn đánh giá cao như, các gia đình có thể tham khảo khi lựa chọn như: Babymoov Compact, Brevi B.Fun BRE279, Chicco Balloon, Kiza, Fisher Price…

8. Giá bán

Mức giá trung bình cho ghế ăn dặm là 600.000 đồng với rất nhiều lựa chọn ghế ăn dặm nổi tiếng như ghế ăn dặm Ikea , ghế ăn dặm Mastela .. bạn cũng có thể chọn các loại ghế ăn dặm giá rẻ hơn từ 350.000 – 400.000 đồng có thể đáp ứng tiêu chuẩn cơ bản của ghế ăn trẻ em và các loại ghế ăn dặm thấp. Ghế ăn dặm cao cấp thì có giá từ 1 – 3 triệu đồng, thường được trang bị những thiết kế nệm êm ái và ôm sát người bé, có phần để bé gác chân và có điều chỉnh độ cao phù hợp..

 

Tin tức liên quan
Top 10 ghế ăn dặm cho bé tốt nhất 2021

Top 10 ghế ăn dặm cho bé tốt nhất 2021

Ghế ăn dặm Teknum có tốt không?

Ghế ăn dặm Teknum có tốt không?

Ghế ăn dặm Chilux có tốt không? Giá bao nhiêu?

Ghế ăn dặm Chilux có tốt không? Giá bao nhiêu?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất