1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 loại sữa cho bé tăng cân chiều cao dưới 2 tuổi thơm ngon dinh dưỡng

Bạn đang nuôi con nhỏ và luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, vậy còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn sản phẩm sữa cho bé tăng cân và chiều cao tốt nhất cho con của mình. Với 10 loại sữa cho bé sau đây, nỗi lo về việc con bạn thấp còi sẽ được xua tan.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Độ tuổi quan trọng để trẻ phát triển tăng cân và chiều cao

1.1. Sự phát triển chiều cao và cân nặng của mỗi giai đoạn

Theo CNN thì ngay từ khi còn nằm trong bụng thai nhi đã bắt đầu phát triển về chiều cao và cân nặng. Ở giai đoạn thai nhi, chiều cao trung bình là 50cm lúc chào đời nếu như mẹ có chế độ ăn uống đúng và hợp lý. Ở giai đoạn bé sơ sinh và đạt 2 tuổi thì chiều cao tăng trung bình 3-4cm một tháng trong 3 tháng đầu và giảm dần cho các tháng sau. Từ 3-6 tháng chỉ còn tăng 2,5cm một tháng. Từ 6-9 tháng tăng 1,5-2cm/tháng. Từ 9-12 tháng là 1-1,5cm/tháng. Nếu sau đó ăn uống đúng tiêu chuẩn, mẹ có thể giúp bé tăng thêm 8-10cm/năm cho những thời kỳ tiếp theo. 1.2. Bảng cân nặng – chiều cao của bé qua mỗi độ tuổi chuẩn nhất

Trọng lượng của một bé sơ sinh thông thường là từ 2,9-3,8 kg. Với trẻ dưới 6 tháng thì mức tăng trung bình là 125 gram mỗi tuần. Hơn 6 tháng sẽ tăng 500gram/tháng. Trong năm thứ 2 thì tốc độ tăng cân trung bình là 2,5-3 kg. Từ 2 tuổi trở lên mỗi năm là 2kg cho đến khi bé dậy thì.

Bảng cân nặng- chiều cao
Bảng cân nặng- chiều cao

1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cân nặng của bé

Gen di truyền

Gen di truyền từ bố và mẹ sẽ tác động lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ.  Theo nghiên cứu của tạp chí Sinh học Mỹ thì nhóm máu và lượng mỡ thừa, cân nặng của bố mẹ có tác động đến sự phát triển của con tuy nhiên thì yếu tố di truyền chỉ chiếm 23% chiều cao của trẻ.

Dinh dưỡng và môi trường sống

Dinh dưỡng là điều rất quan trọng nếu như bé có được một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ được cải thiện rất đáng kể về chiều cao và cân nặng. Vì thế bạn cần lên kế hoạch cho con ăn huống thật hợp lý. Bên cạnh đó thì môi trường sống trong lành cũng sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Bệnh lý mạn tính

Các bệnh mạn tính hay khuyết tật, từng giải phẫu sẽ tác động tiêu cực đến thể chất của trẻ. Theo tạp chí Y khoa của Hoa Kỳ thì bệnh thiếu hồng cầu hình liềm từ 8-19 tháng tuổi sẽ khiến trẻ bị nhẹ cân hơn so với các trẻ khác.

Chăm sóc và gần gũi bố mẹ

Sự chăm sóc của bố mẹ và những người cùng huyết thống sẽ tác động rất lớn đến thể chất và tinh thần của trẻ, ảnh hưởng đến hành vi và cảm xúc của bé từ lúc bé sinh ra cho đến khi bé đạt độ tuổi bắt đầu trưởng thành.

Sức khỏe của mẹ lúc mang thai và cho con bú

Người mẹ khi mang thai và cho con bú khỏe mạnh không bị căng thẳng stress sec giúp trẻ phát triển tốt hơn và toàn diện hơn cả về thể chất lẫn trí tuệ sau này. Việc mẹ có chế độ ăn đủ dinh dưỡng cũng giúp trẻ ít bệnh tật và khỏe mạnh hơn.

Vận động và chăm luyện tập thể thao

Một chế độ sinh hoạt điều độ chăm chỉ vận động thể dục thể thao sẽ giúp bé cải thiện về thể chất và cân nặng rất đáng kể, giúp bé khỏe mạnh hơn và sức đề kháng tốt hơn tránh khỏi những bệnh tật thường ngày.

2. Cách chăm sóc giúp trẻ tăng cân lành mạnh

Giai đoạn dưới 2 tuổi thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo đối với trẻ. Bắt đầu từ 06 tháng tuổi trở đi, trẻ cũng cần được bổ sung thêm các nguồn thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Tăng cường chất béo lành mạnh giúp bé tăng cân tốt hơn, chất này có nhiều trong quả bơ, dầu oliu và các loại đậu, hạt… sẽ tăng và bổ sung nhiều calo rất tốt cho sức khỏe của bé.  Tăng cường chất đạm: Chất đạm có trong sữa, sữa chua thịt đỏ, hải sản, đậu nành… giúp bé tăng cân và tăng cơ. Với bé từ 1-2 tuổi mỗi ngày cần 13gram chất đạm. Carbohydrate chất này chiếm nhiều trong bữa ăn hằng ngày. Khoảng 45-65% lượng chất này cần thiết cho hoạt động của trẻ đặc biệt là ở những loại ngũ cốc và trái cây. Các loại thực phẩm tốt cho trẻ tăng cân là khoai lang, trứng, ngũ cốc, khoai tây, sữa nguyên kem… Đây là những thực phẩm tốt giúp trẻ tăng cân mà các mẹ cần lưu ý. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn sản phẩm sữa tăng cân cho bé 2 tuổi để giúp bé cải thiện được cân nặng và chiều cao.

3. Top 10 loại sữa tăng cân cho bé dưới 2 tuổi

3.1. Top 5 loại sữa dành cho bé từ 6 đến 12 tháng

Sữa Physiolac

Uống sữa gì cho bé tăng cân? Sản phẩm này có giá 310.000 VNĐ dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi. Sản phẩm sữa Physiolac xuất xứ Pháp sản xuất theo công nghệ hiện đại tiên tiến Châu Âu. Thành phần gồm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ như đạm Whey, Lactose, các vitamin và khoáng chất…

Sữa XO (Hàn Quốc)

Sản phẩm sữa giúp bé tăng cân cho bé dưới 1 tuổi này có xuất xứ Hàn Quốc có khối lượng đóng hộp 400g. Hơn hết, sữa XO giàu dinh dưỡng an toàn, tuy nhiên các bà mẹ nên chú ý không bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào và chỉ dùng trong 20 ngày sau khi đã mở nắp. Sử dụng cho trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi. Giá sản phẩm là 270.000 VNĐ.

Sữa XO xuất xứ Hàn Quốc
Sữa XO xuất xứ Hàn Quốc

Sữa Meiji (Nhật)

Với giá là 555.000 VNĐ sản phẩm này có xuất xứ Nhật Bản, khối lượng hộp là 800g dùng được cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi. Thành phần sữa gồm Lactose, dầu ăn điều chỉnh, đạm Whey, Casein, Fructo-oligosaccharide, sữa bơ, vitamin và khoáng chất khác… Đây là sản phẩm thuộc top 15 sữa giúp bé tăng cân cho bé dưới 1 tuổi đủ 4 nhóm dưỡng chất rất tốt trên thị trường hiện nay.

Sữa S26

Sản phẩm này sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn sữa nào cho bé tăng cân tốt cho bé dưới 2 tuổi. S26 có giá 399.000 VNĐ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp con bạn phát triển toàn diện hơn và cứng cáp hơn. Sữa S26 là một dòng sữa của Úc giúp bé thông minh hơn, cải thiện tối đa chiều cao của trẻ. Đây sẽ là một sản phẩm đáng tin cậy của các bà mẹ khi lựa chọn sữa cho con.

Sữa S26
Sữa S26

Sữa Morinaga

Sữa Morinaga được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, quy trình giám sát chặt chẽ. Sản phẩm có khối lượng tịnh là 850g sử dụng tốt cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi, là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi sữa nào cho bé tăng cân tốt bởi chứa Lactose, đạm, Vitamin A, B2, B1, B6, B12, K, Kali lod… giúp bé phát triển tốt hơn, thông minh hơn, cải thiện chiều cao và cân nặng cho trẻ. Giá sản phẩm là 530.000 VNĐ.

Sữa Morinaga
Sữa Morinaga

3.2. Top 5 loại sữa cho bé tăng cân dành cho bé trên 1 tuổi

Sữa cho bé hãng Abbott Grow 4 (3 – 6 tuổi)

Vani Abbott Grow 4 là loại sữa cho bé tăng cân có giá 302.000 VNĐ cho hộp 900g, sản phẩm này phù hợp với trẻ em từ 3 đến 6 tuổi bổ sung Lecithin, Canxi Cacbonat, sắt Sulfat, Kẽm Sulfat, Vitamin E, D3, dầu cá…

Sữa Abbott Grow 4 (3 – 6 tuổi)
Sữa Abbott Grow 4 (3 – 6 tuổi)

Sữa Friso Gold Pedia (2 – 6 tuổi)

Sữa Friso Gold Pedia dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, khối lượng tịnh 900g có giá bán là 405.000 VNĐ. Sản phẩm này có xuất xứ từ Việt Nam hỗ trợ tốt cho tiêu hóa của trẻ. Cung cấp Vitamin D và Canxi rất tốt cho sự phát triển của xương và răng. DHA, AA, SA tốt cho sự phát triển của trí não. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn băn khoăn sữa nào cho bé tăng cân và chiều cao tốt nhất.

Sữa Friso Gold Pedia(2 – 6 tuổi)
Sữa Friso Gold Pedia(2 – 6 tuổi)

Sữa Meta Care 3+ Nutricare

Sữa Meta Care 3+ Nutricare là sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở nên phù hợp cho việc thay thế các bữa ăn phụ cho bé để bổ sung thêm cho bé những dưỡng chất cần thiết. Giá của sản phẩm là 294.000 VNĐ. Sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam phù hợp với trẻ từ 3 đến 6 tuổi. cung cấp rất nhiều vitamin quan trọng như A, D3, E, K, C, B1, B2, B6, B12 khoáng chất như Na, K, Cl. Ca, Mg, Fe, Mn, Zn, Cu, I, Se, Cr…

 

Sữa Meta Care 3+ Nutricare
Sữa Meta Care 3+ Nutricare

Sữa Nuvita Grow cho bé trên 3 tuổi

Nuvita Grow là dòng sản phẩm đặc biệt của Nutifood, được bán trên thị trường với giá 184.000 VNĐ cho hộp 900g. Sữa cung cấp Vitamin A và D tốt cho sự phát triển của xương và mắt của trẻ, thành phần sữa ngoài ra còn có đường Sucrose, chất xơ, Nano Canxi, và rất nhiều khoáng chất thiết yếu khác…

Sữa Dielac Grow Plus 3+ 900g

Sản phẩm này có giá 287.000 VNĐ, giúp tăng cường dưỡng chất cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng có xuất xứ từ Việt Nam. Dành cho trẻ từ 2 đến 10 tuổi, là một trong những sản phẩm sữa cho bé của thương hiệu Việt – Vinamilk chứa nhiều chất cần thiết cho chiều cao và cân nặng của trẻ: chất béo sữa, chất xơ hòa tan, Vitamin khoáng chất… Sản phẩm này đã trả lời cho bạn thắc mắc sữa nào cho bé tăng cân tốt ngay phải không nào!

Sữa Dielac Grow Plus 3+ 900g
Sữa Dielac Grow Plus 3+ 900g

Trên đây là các sản phẩm sữa tốt nhất hiện nay cho trẻ em mà các bà mẹ có thể tin tưởng lựa chọn. Nỗi lo con bị còi xương suy dinh dưỡng giờ đây đã được xóa bỏ bởi có rất nhiều loại sữa có thể giúp bé cải thiện chiều cao và cân nặng. Chúc các bạn có thể tìm mua sữa cho bé tăng cân bổ sung vi chất phù hợp nhất cho con cưng của mình nhé!

Tin tức liên quan
14 loại sữa cho bé chậm tăng cân dưới 2 tuổi hấp thụ tốt dinh dưỡng

14 loại sữa cho bé chậm tăng cân dưới 2 tuổi hấp thụ tốt dinh dưỡng

Top 5 sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên

Top 5 sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên

Bật mí 3 loại sữa cho bé 2 tuổi tăng cân được ưa chuộng nhất 2022

Bật mí 3 loại sữa cho bé 2 tuổi tăng cân được ưa chuộng nhất 2022

Sữa bột cho bé 2 tuổi nào giúp cải thiện chiều cao, tăng cân tốt?

Sữa bột cho bé 2 tuổi nào giúp cải thiện chiều cao, tăng cân tốt?

6 loại sữa Nhật tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Morinaga, Glico, Meiji,..

6 loại sữa Nhật tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Morinaga, Glico, Meiji,..

10 loại sữa cho bé 4 tuổi hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao tốt hiện nay

10 loại sữa cho bé 4 tuổi hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao tốt hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất