1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tư vấn dàn karaoke gia đình tốt nhất theo 8 tiêu chí cực chuẩn

Làm sao để mua được một sản phẩm dàn karaoke tốt cho gia đình? Đừng lo lắng, chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu những thông tin tư vấn dàn karaoke gia đình tốt nhất trong bài viết sau là bạn có thể tự tin ca hát mọi thể loại yêu thích.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. 2 cách sở hữu dàn karaoke gia đình chất lượng tốt nhất

1.1. Tự chọn mua từng bộ phần và kết nối lại

Để có thể tư vấn mua dàn karaoke gia đình, chúng ta sẽ đến với cách đầu tiên. Đó chính là tự mua các thiết bị của dàn karaoke và ghép chúng lại với nhau. Với cách đầu tiên này, bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thiết bị cần thiết cho một dàn karaoke. Bạn sẽ cần tìm hiểu xem chiếc loa này phù hợp với amply nào, chọn chiếc mic nào có chất lượng tốt nhất…

Ưu điểm chính của cách mua này là sẽ chọn được những phần tốt nhất của các thương hiệu để lắp ráp thành một dàn karaoke hoàn hảo tuyệt vời. Bởi mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng khi sản xuất các sản phẩm dàn karaoke. Khi chọn mua theo cách này, bạn nên chọn các sản phẩm của thương hiệu BMB – một trong những thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm thiết bị karaoke.

1.2. Mua trọn bộ dàn karaoke gia đình

Tư vấn dàn karaoke gia đình, ngoài việc mua từng bộ phận rồi ráp lại thì bạn cũng có thể mua trọn bộ dàn máy tại một thương hiệu nhất định. Khi mua trọn bộ thì bạn sẽ đảm bảo được các thiết bị luôn khớp với nhau, không gặp vấn đề gì khi kết nối và có thiết kế hài hòa đồng bộ hơn so với việc mua rời từng bộ phận. Tuy nhiên, khi mua trọn bộ dàn Karaoke, giá của chúng sẽ đắt hơn tương đối so với khi bạn mua từng thiết bị.

Có rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm dàn karaoke cho gia đình mà bạn có thể lựa chọn: thiết bị của hãng Việt KTV, hãng thiết bị âm thanh Arirang, sản phẩm âm thanh của JBL, Bose, BMB, Nexo, California, Vitek, Shure… Mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng, đây đều là có tên tuổi, uy tín và được nhiều người tin dùng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chọn mua sản phẩm này. Tùy vào nhu cầu sở thích cá nhân mà gia đình bạn có thể chọn cho mình một thương hiệu hài lòng nhất, ưng ý nhất.

Dàn karaoke gia đình chọn mua hãng nào tốtDàn karaoke gia đình chọn mua hãng nào tốt.

2. Tiêu chí chọn mua dàn Karaoke cho gia đình

Để có thể chọn mua một dàn Karaoke cho gia đình, bạn cần chú ý đến một vài tiêu chí dưới đây.

2.1. Giá tiền

Tùy vào thu nhập và điều kiện cũng như mức độ đầu tư của mình mà bạn lựa chọn sản phẩm. Giá cả cũng là tiêu chí quan trọng đánh giá phần nào được chất lượng của sản phẩm. Một sản phẩm ở phân khúc cao cấp chắc chắn sẽ có những điểm mạnh nổi trội hơn, công nghệ hiện đại hơn, âm thanh chân thực hơn so với một thiết bị ở phân khúc giá trung bình hoặc phân khúc giá thấp. Do vậy, một sản phẩm vừa có chất lượng âm thanh vừa phải, vừa có giá tiền hợp lý sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

2.2. Chất lượng âm thanh

Khi tư vấn chọn dàn karaoke gia đình, tiêu chí để xác định bộ dàn âm thanh tốt phải chơi nhiều thể loại nhạc khác nhau một cách hoàn hảo. Ngoài ra, âm thanh phát ra từ dàn loa sẽ vô cùng trong trẻo và vang. Tuy nhiên, một sản phẩm lý tưởng tuyệt đối trên thị trường là rất khó tìm kiếm nên bạn cần cân nhắc theo sở thích âm nhạc của bản thân mình. Hãy sắm dàn karaoke chuẩn âm thích ứng mọi dòng nhạc mà bạn muốn nghe sẽ dễ dàng hơn và phù hợp hơn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và người thân có thể thỏa sức chìm đắm trong thế giới âm nhạc, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả, áp lực…

2.3. Công suất

Công suất của sản phẩm sẽ phản ánh được hiệu suất hoạt động của thiết bị. Một sản phẩm có công suất tốt sẽ phát ra âm thanh có độ vang, độ sâu và chân thực lớn hơn. Tuy nhiên, công suất cao cũng đồng nghĩa với điện năng tiêu thụ rất lớn. Do đó, trước khi quyết định mua một dàn karaoke, bạn nên tìm hiểu trước về tổng mức công suất của cả dàn để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với gia đình mình. Một công suất vừa phải sẽ là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn.

2.4. Màn hình – Hình ảnh

Một bộ phận không thể thiếu của dàn karaoke gia đình đó chính là màn hình. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất của một dàn karaoke. Một màn hình chất lượng có độ phân giải cao hiển thị hình ảnh sắc nét sẽ nâng cao cảm hứng cho người hát và vẻ trang trọng cho dàn máy nhà bạn. Qua đó làm tăng vai trò thẩm mỹ của sản phẩm đối với nội thất trong phòng khách hoặc phòng nghe nhạc. Bạn có thể chọn mua màn hình cảm ứng, độ phân giải HD của các thương hiệu uy tín: Arirang, Bose, JBL… với những sản phẩm có chất lượng hiển thị vô cùng tuyệt vời, giúp bạn có những phút giây thư giãn trọn vẹn cùng gia đình.

Màn hình cảm ứng karaokeMàn hình cảm ứng karaoke.

2.5. Chọn loa dàn karaoke gia đình

Khi tư vấn chọn dàn karaoke gia đình thì loa chính là thiết bị quan trọng gần như số một của sản phẩm dàn karaoke, một dàn loa tốt sẽ cho ra những âm thanh tuyệt vời làm hài lòng người nghe. Loa chính là thiết bị chiếm đến 35% tổng giá trị của sản phẩm. Với mức cho phí như vậy, bạn có thể lựa chọn nhiều dàn loa đến từ những thương hiệu uy tín được đánh giá cao trên thị trường. Công suất loa phù hợp, đúng mục đích karaoke sẽ tốt hơn tránh việc chọn dàn loa thiên nhiều về nghe nhạc vì nó sẽ không phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Bạn có thể mua sản phẩm loa karaoke âm thanh siêu thực của các thương hiệu nổi tiếng: BMB, JBL, Bose, AAD…  được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

2.6. Tiêu chí chọn đầu Karaoke

Trên thị trường có rất nhiều loại đầu thu, vì thế tư vấn dàn karaoke gia đình tốt nhất là bạn hãy tìm hiểu cân nhắc kỹ để sắm sản phẩm đầu karaoke chất lượng phù hợp với diện tích phòng cách âm, bên cạnh đó đảm bảo dàn karaoke luôn đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất.

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến: Arirang, ACNOS, VietKTV, California, Hanet… Đây đều là những thương hiệu đã lâu năm trên thị trường. Các sản phẩm trên luôn được ưa chuộng và sử dụng trong các quán karaoke trên toàn quốc.

2.7. Chọn amply cho dàn karaoke gia đình

Mua chiếc amply karaoke điều chỉnh âm chuẩn cần phù hợp với công suất của loa, đủ khỏe để đánh được cặp loa và lý tưởng nhất là một chiếc amply có công suất lớn hơn so với công suất của loa. Nếu như chọn amply có công suất thấp hơn công suất hoạt động của loa sẽ gây ra hiện tượng âm thanh bị méo tiếng, nguy hiểm hơn là cháy hỏng thiết bị.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu amply chất lượng cho dàn karaoke. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như California của Mỹ và Jaguar của Hàn Quốc. Các sản phẩm của 2 thương hiệu này luôn đảm bảo cho ra chất lượng âm thanh tinh tế và vô cùng mềm mại. Ngoài ra, khả năng lọc âm, tách âm của các sản phẩm cũng là một điểm rất đáng chú ý.

2.8. Tiêu chí chọn micro cho dàn karaoke

Micro là một phần không thể thiếu trong một dàn karaoke. Một dàn máy chất lượng bao giờ cũng phải đi kèm với một chiếc micro với chất lượng tương đương. Một chiếc Micro tốt sẽ giúp bạn trọn vẹn hơn khi hát karaoke. Cần mua Micro bắt âm thanh tốt, có độ bền cao nhận tín hiệu siêu nhạy. Thiết kế đẹp mắt và hiện đại cũng là điểm mà bạn cần chú ý khi chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng để có thể có được một chiếc Micro hoàn hảo ưng ý nhất có thể.

Bạn có thể chọn mua chiếc mic có dây hoặc không dây. Mic có dây sẽ có mức giá rẻ hơn tương đối so với micro không dây. Tuy nhiên, mic không dây sẽ tiện lợi hơn rất nhiều cho bạn và gia đình khi sử dụng. Nếu chọn micro có dây, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như Soundking EH002, Nady American Performer… Còn nếu chọn micro không dây, một số sản phẩm chất lượng có thể kể đến như Shure UGX8, đây là sản phẩm mic được sử dụng tại rất nhiều các quán karaoke trên toàn quốc.

Tư vấn dàn karaoke gia đình tốt nhất Tư vấn dàn karaoke gia đình tốt nhất.

3. Lưu ý nếu bạn mua trọn bộ dàn karaoke gia đình

Trong bài tư vấn dàn karaoke gia đình, các bạn cũng cần một số lưu ý để có thể chọn mua một bộ dàn karaoke chất lượng nhất cho gia đình của mình. Hãy cùng tìm hiểu 6 lưu ý gợi ý ngay sau đây nhé!

3.1. Giảm delay, repeat, echo mức trung bình

Để sử dụng dàn karaoke một cách hiệu quả nhất, việc đầu tiên bạn nên lưu ý là giảm delay, repeat, echo về mức trung bình. Làm như vậy bạn sẽ đánh giá được chính xác hơn khả năng hoạt động của dàn Karaoke xem chất lượng của dàn máy có thật sự tốt hay không.

3.2. Thử mic

Bạn hãy để âm lượng của dàn ở mức trung bình và bật mic lên, nếu như bạn nghe thấy tiếng dội qua loa tức là receiver không có bộ phận mạch chống nhiễu.

3.3. Thử âm thanh

Một trong những lưu ý quan trọng khi thử âm thanh từ mic và loa mà mọi người hay sử dụng đó là thử nói 1,2,3… qua mic. Hoặc nếu bạn tự tin  hơn, hãy thử hát một bài xem âm thanh phát ra có to, rõ và trong hay không, có bị rè hay không. Nếu âm thanh phát ra từ loa to, rõ và trong thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dàn karaoke của mình nhé.

3.4. Kiểm tra hai Micro

Bạn nên kiểm tra kỹ cả hai Mic để xem cả hai có hoạt động tốt hay không tránh trường hợp chỉ một mic hoạt động còn một mic thì không hoạt động. Người mua cần yêu cầu thử 2 hoặc 3 bộ mic khác nhau để có được lựa chọn tốt nhất.

3.5. Thử sản phẩm sau khi lắp ráp

Sau khi lắp hoàn thiện dàn loa bạn mở mức music volume ở mức nhỏ để kiểm tra Micro. Thời gian kiểm tra nên từ 20 đến 30 phút. Bạn có thể kiểm tra từng mic rồi chuyển qua mic còn lại và so sánh âm thanh phát ra xem có sự chênh lệch hay không.

3.6. Thử tiếng thuần của Mic

Giảm echo, delay và repeat xuống mức thấp nhất và thử tiếng thuần của mic. Bạn hãy thử nói vào hai mic và thay đổi khoảng cách từ miệng đến mic để so sánh âm thanh và khả năng bắt âm thanh của mic có tốt hay không.

Dàn Karaoke cao cấp chất lượngDàn Karaoke cao cấp chất lượng.

Tin tức liên quan
Có nên mua dàn âm thanh karaoke Samsung không?

Có nên mua dàn âm thanh karaoke Samsung không?

10 dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hát karaoke hay nhất

10 dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hát karaoke hay nhất

Đánh giá dàn âm thanh Karaoke Sharp DVD 5.1 HT-CN9390DVW

Đánh giá dàn âm thanh Karaoke Sharp DVD 5.1 HT-CN9390DVW

Cần dàn âm thanh karaoke chất lượng nên chọn dàn âm thanh 5.1 hay 2.1 ?

Cần dàn âm thanh karaoke chất lượng nên chọn dàn âm thanh 5.1 hay 2.1 ?

Có nên mua dàn âm thanh Karaoke Sony không

Có nên mua dàn âm thanh Karaoke Sony không

7 tiêu chí lựa chọn dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa xem phim, hát karaoke

7 tiêu chí lựa chọn dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa xem phim, hát karaoke

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất