1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Màn hình đen khi bật laptop: Xử lý như thế nào?

Laptop được mọi người yêu thích vì tính di động nhưng về hiệu năng thì laptop cùng tầm giá vẫn chưa thể so sánh được với máy tính để bàn, cũng có thể xảy ra một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng. màn hình đen trong quá trình khởi động?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau phân tích những nguyên nhân phổ biến sẽ khiến màn hình bị đen. Các lý do phổ biến gây ra màn hình đen là: kết nối kém của cáp dữ liệu màn hình hoặc kết nối kém của card đồ họa; tiếp xúc kém hoặc quá nhiệt của CPU; tiếp xúc kém hoặc hư hỏng mô-đun bộ nhớ; sự cố nguồn điện hoặc các lý do phần cứng khác; laptop sự cố màn hình.

Chúng ta cần phân tích nguyên nhân cụ thể gây ra lỗi màn hình đen để có hướng xử lý dứt điểm lỗi màn hình đen. Nếu màn hình khởi động trống nhưng bạn có thể nghe thấy âm thanh khởi động, bạn có thể thử kết nối với màn hình ngoài để xem đầu ra của cạc đồ họa có bình thường không. Nếu màn hình ngoài có thể hiển thị bình thường, điều đó có nghĩa là có vấn đề với màn hình laptop hoặc cáp. Nếu màn hình đen là do tiếp xúc kém thì bạn hãy khởi động lại máy trước, nếu vẫn không được thì có nghĩa là màn hình đã bị hỏng, nên đưa máy đến cửa hàng sửa chữa để sửa chữa. Nếu màn hình đen là do pin yếu và bộ chuyển đổi nguồn bị lỗi, cách đơn giản nhất là thay bộ đổi nguồn. Nói chung, chúng ta có thể phát hiện hoặc phán đoán vấn đề theo các bước sau.

Trước tiên, hãy khắc phục sự cố nguồn điện của laptop, trước tiên hãy kiểm tra xem đèn báo trên laptop có bật hay không, sau đó xác nhận xem bộ chuyển đổi nguồn của laptop có bình thường không và nó có thể cấp điện cho laptop hay không. Nếu có bộ chuyển đổi dự phòng, bạn có thể thay bộ chuyển đổi và thử lại. Nếu có thể, bạn có thể sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem có đạt đến điện áp danh định hay không, để khắc phục sự cố cho bộ chuyển đổi.

Sau khi khắc phục sự cố nguồn điện, nếu bạn có thể xác nhận rằng laptop đã khởi động, bạn có thể kết nối màn hình bên ngoài nếu có thể để xem đầu ra của card đồ họa có bình thường không. Nếu màn hình bên ngoài có thể hiển thị bình thường, điều đó có nghĩa là có vấn đề với màn hình máy tính hoặc cáp. Nên Gửi máy đến cửa hàng máy tính để sửa chữa hoặc tìm dịch vụ sau bán hàng. Nếu màn hình ngoài cũng có màn hình đen thì có thể do card đồ họa hoặc phần cứng khác có vấn đề, do card đồ họa bị hỏng và tín hiệu không được truyền ra ngoài nên màn hình sẽ có màn hình đen. Ngoài ra, việc tiếp xúc kém hoặc các ổ cắm card đồ họa bị lỏng, hư hỏng sẽ khiến màn hình hiển thị bị đen, do đó, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ và tìm ra nguyên nhân thì mới có thể kê đơn thuốc phù hợp.

Sự cố hệ thống cũng có thể gây ra màn hình đen trên màn hình, nhưng lý do hệ thống nói chung là do con trỏ nhấp nháy ở góc trên bên trái của màn hình laptop. Ngay cả khi không có con trỏ, màn hình sẽ sáng hơn khi không được bật nguồn. Trong trường hợp này, bạn có thể thử cài đặt lại hệ thống hoặc nhấn F8 khi khởi động để khôi phục cấu hình phần cứng chính xác cuối cùng. Bạn cũng có thể vào chế độ an toàn để xem màn hình ở chế độ an toàn của laptop có bình thường không.

Đôi khi không thể bật do chập mạch một số thành phần, chẳng hạn như thiết bị USB bên ngoài, bàn phím và chuột hoặc bộ chuyển đổi nguồn, v.v. Không thể bật. Hãy thử rút phích cắm của các thiết bị này và chỉ khởi động khi lắp pin và xem liệu bạn có thể vào BIOS không. một số loại. Ngoài ra, do bộ nhớ được cắm vào bo mạch chủ, các ngón tay vàng có thể bị oxy hóa hoặc tiếp xúc kém. Hãy xóa bộ nhớ khỏi máy tính và sử dụng cục tẩy có các ngón tay vàng để tránh hỏng hóc do tiếp xúc kém giữa bộ nhớ và ổ cắm. . Sau đó cắm lại bộ nhớ rồi bật lại để kiểm tra xem lỗi màn hình đen đã biến mất chưa.

Hiện nay có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng màn hình đen của máy tính, một là do lỗi phần cứng, hai là do xung đột phần mềm, điểm khác biệt giữa hai nguyên nhân này nằm ở vị trí của màn hình đen, tức là màn hình đen. xảy ra khi bật máy tính hoặc sau khi khởi động máy bình thường. Màn hình đen xuất hiện trong quá trình sử dụng.

Tin tức liên quan
HP Pavilion 15-eg2035TX 6K781PA: Laptop văn phòng có card rời, chơi được game!

HP Pavilion 15-eg2035TX 6K781PA: Laptop văn phòng có card rời, chơi được game!

Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Review laptop HP Probook 650 G2: Laptop doanh nhân tầm trung kiểu mẫu

Review laptop HP Probook 650 G2: Laptop doanh nhân tầm trung kiểu mẫu

03 cách kiểm tra pin laptop và bí quyết kéo dài tuổi thọ pin laptop

03 cách kiểm tra pin laptop và bí quyết kéo dài tuổi thọ pin laptop

Đánh giá laptop Lenovo L340-15IRH: Laptop gaming giá rẻ, vừa khỏe vừa đẹp cho sinh viên!

Đánh giá laptop Lenovo L340-15IRH: Laptop gaming giá rẻ, vừa khỏe vừa đẹp cho sinh viên!

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất