1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các tính năng quan trọng nhất của tivi 4K là gì?

Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về tivi 4K để chuẩn bị mua một chiếc thì những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các tính năng quan trọng nhất của tivi 4K là gì?

Công nghệ hiển thị

Các công nghệ hiển thị cung cấp năng lượng cho tivi 4K ngày nay có 3 loại khác nhau: LED, LED-LCD, OLED, AMOLED và QLED. Vẫn còn rất nhiều tranh luận về công nghệ nào là tốt nhất cho tivi 4K cụ thể, nhưng ai đúng ở hai bên tranh luận thường sẽ thuộc về nhà sản xuất tivi.

  • LG được biết đến với việc sản xuất tivi OLED có thể vượt trội hơn hầu hết các màn hình LED-LCD, tuy nhiên hiệu suất đó không hề rẻ.
  • Ngược lại, Samsung đã đưa ra một số tivi 4K dựa trên QLED chất lượng cao nghiêm túc có thể khiến các tivi OLED rẻ hơn phải xấu hổ, tất cả với mức giá sẽ không khiến ví của bạn khập khiễng khi bạn bước ra khỏi quầy thanh toán

HDR là bổ sung mới nhất cho tivi 4K và đối với tiền của chúng tôi về cơ bản là một thành phần thiết yếu tại thời điểm này. tivi HDR làm cho màu sắc sống động hơn đáng kể so với những năm trước và thêm một lớp chiều sâu hoàn toàn mới cho hình ảnh mà các tivi không có HDR 10 hoặc Dolby Vision trên bo mạch có thể so sánh được.

Tốc độ làm tươi

Tốc độ làm mới của bất kỳ tivi nào – 4K hoặc cách khác – đề cập đến tần suất màn hình làm mới hình ảnh mà nó đang cố hiển thị

Nói chung, 60Hz là đủ cho hầu hết các bộ phim và Blu-Rays, trong khi 120Hz được thiết kế nhiều hơn cho các hành động chuyển động nhanh, giống như bạn tìm thấy trong một trò chơi thể thao.

Một số tivi như Samsung tuyên bố tốc độ làm mới cao tới 240Hz, mặc dù tất cả những điều này về cơ bản chỉ là tiếp thị. Trong thực tế, nó vẫn được nội suy 60Hz lên đến 240Hz, điều này có thể (và hầu như luôn luôn) dẫn đến “hiệu ứng opera xà phòng”.

Điều này xảy ra khi tài liệu nguồn được cho là được xem ở tần số 60Hz tiêu chuẩn, nhưng thông qua nội suy chuyển động và lời nói của mọi người dường như được “tăng tốc” theo cách không tự nhiên.

Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ của công nghệ trừ khi nó chỉ được sử dụng để xem thể thao cụ thể và khuyên bạn nên tắt nó trong tất cả các trường hợp ngoại trừ điều đó.

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy tùy chọn đó được gọi là “MotionFlow” hoặc “SmoothMotion” hoặc bất cứ điều gì mà nhà sản xuất quyết định gắn nhãn cho nó. Tắt tính năng này và bạn sẽ thấy hiệu ứng opera xà phòng biến mất ngay lập tức.

Thiết kế màn hình

tivi 4K hầu như luôn có thiết kế mặt phẳng, mặc dù gần đây, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu nhập thiết kế “cong” từ HDTV tiêu chuẩn sang kiểu hiển thị mới hơn này.

Màn hình cong đều tốt và tốt, nhưng chúng có thể hạn chế góc nhìn trong một số mô hình và bố cục phòng khách, điều này có thể khiến khách của bạn khó quan sát từ hai bên hơn nhiều.

OLED đã giảm đáng kể độ dày tổng thể của hầu hết các tivi, mặc dù ngay cả các tivi LED và QLED tiêu chuẩn đã giảm kích thước đáng kể so với chỉ vài năm trước.

Tỷ lệ tương phản / Độ chính xác màu

Tất cả những điểm ảnh bổ sung mà bạn đang trả tiền sẽ không giúp bạn tốt nếu tỷ lệ tương phản của tivi không có thông số kỹ thuật để sao lưu nó.

Việc tăng độ phân giải chỉ là bước khởi đầu khiến tivi 4K có giá tăng lên và màn hình HD 1080p với độ chính xác màu sắc và tỷ lệ tương phản tốt nhất sẽ trông đẹp hơn rất nhiều so với tivi 4K có thông số kỹ thuật ngược lại.

Những sai lầm cần tránh khi mua tivi 4K

  • Đừng tiết kiệm chi phí: Mặc dù giá cả không phải lúc nào cũng biểu thị trực tiếp chất lượng mà bạn mong đợi, nhưng nói chung, bạn nên tránh bất kỳ giao dịch “giá hời” nào cho tivi 4K. Bởi các loại tivi này có tốc độ làm tươi, tỷ lệ tương phản và công nghệ hiển thị thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn cho những gì bạn nên mong đợi từ tivi 4k.
  • Kiểm tra kỹ số lượng cổng có sẵn: Giống như chúng tôi đã đề cập ở trên, luôn kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tivi bạn chọn có đủ cổng để hỗ trợ tất cả bảng điều khiển trò chơi, thiết bị phát trực tuyến và đầu đĩa của bạn cùng một lúc.
  • Đừng trở thành mồi ngon của những lời tiếp thị: Nhiều nhà sản xuất tivi 4K ngày nay đang dựa vào sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng để tăng giá trên các tivi nhỏ hơn. Đừng bao giờ cho rằng vì một chiếc tivi đi kèm với “Ultra-View” hoặc “Super-Color” mà nó tự động tốt hơn bất cứ thứ gì khác ngoài kia
Tin tức liên quan
Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch XR-85X90L: Đẳng cấp cả nghe lẫn nhìn!

Google tivi Sony 4K 85 inch XR-85X90L: Đẳng cấp cả nghe lẫn nhìn!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Google tivi Sony 50 inch 4K KD-50X85K: Hiển thị hấp dẫn, giá từ 16 triệu đồng!

Google tivi Sony 50 inch 4K KD-50X85K: Hiển thị hấp dẫn, giá từ 16 triệu đồng!

Smart tivi Toshiba 4K 55 inch 55C350LP: Tivi 4K màn hình lớn giá rẻ chỉ 10 triệu đồng!

Smart tivi Toshiba 4K 55 inch 55C350LP: Tivi 4K màn hình lớn giá rẻ chỉ 10 triệu đồng!

Smart tivi Coocaa 50S3U Pro 4K 50 inch: Chất lượng vượt trên giá thành!

Smart tivi Coocaa 50S3U Pro 4K 50 inch: Chất lượng vượt trên giá thành!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất