1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn 5 cách chọn máy ảnh không gương lật để quay video YouTube

Nếu bạn đang dự định trở thành một Youtuber nhưng chưa biết nên dùng máy ảnh nào thì có thể tham khảo 5 mẹo chọn mua máy ảnh không gương lật để quay video dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nói về việc chọn máy ảnh không gương lật để quay video, tất nhiên nó khác với máy ảnh. Nó phức tạp hơn và có nhiều khía cạnh phải được xem xét, chẳng hạn như khả năng lấy nét tự động , sự sẵn có của cổng micrô và hot shoe cho đến các phụ kiện hỗ trợ cần thiết. Và những mẹo dưới đây sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất và xử lý hậu kỳ.

1. Màn hình có thể xoay phía trước

Màn hình đầu tiên có thể xoay ra phía trước, cho dù đó là cơ chế được xoay hoàn toàn theo phương thẳng đứng , phải được rút ra trước khi chúng có thể xoay 180 độ hoặc nghiêng có thể trực tiếp trong màn hình gập hướng về phía trước.

Tính năng này khá quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang chơi solo và tạo nội dung vlog . Để đảm bảo bố cục gọn gàng và đúng trọng tâm khi tạo nội dung một mình. Nếu đó là loại

2. Cổng micro, hotshoe

Sau khi mua một thiết bị máy ảnh, phụ kiện bắt buộc cần có là micro gắn ngoài. Điều này là do yếu tố âm thanh cũng quan trọng như hình ảnh và chúng ta không thể chỉ dựa vào micrô bên trong.

Để cài đặt nó, camera của chúng ta phải có cổng micro và hot shoe , hai tính năng này có thể gộp vào làm một. Các đề xuất của tôi cho các micrô bên ngoài rẻ tiền dưới một triệu là Rode VideoMicro Compact và Saramonic SR M3.

3. Cấu hình video và hình ảnh 4K

Khả năng video độ phân giải cao này mang lại lợi ích trong quá trình xử lý bài đăng , đặc biệt là khi chỉnh sửa của chúng tôi ở độ phân giải 1080p. Ví dụ: khi tôi đang làm video đánh giá điện thoại thông minh và muốn có được chi tiết siêu cận cảnh , nó thường bị hạn chế bởi ‘ khoảng cách lấy nét tối thiểu ‘ của ống kính. Bạn không thể đến quá gần đối tượng, bằng cách quay ở 4K, chúng tôi có thể phóng to lên đến 50 phần trăm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể sắp xếp lại bố cục và thực hiện xoay , nghiêng , phóng to và thu nhỏ thông qua Adobe Premiere Pro chẳng hạn. Bản thân cảnh quay có độ phân giải 4K cũng có giá trị như một tài sản video .

Giờ đây, một số máy ảnh cũng được trang bị cấu hình ảnh phẳng , giúp chụp chi tiết hơn. Ngoài ra, cung cấp khả năng phân loại màu linh hoạt và làm đẹp video theo sở thích của chúng tôi.

4. Một vài gợi ý máy ảnh mirrorless cho bạn

Đây là phần quan trọng nhất, lựa chọn hệ thống camera phù hợp. Bởi vì, sau này, chúng ta không thể bỏ đi sau khi bị mắc kẹt trong hệ sinh thái.

Từ Sony, theo tôi, điều lý tưởng nhất để xem xét từ các tính năng và giá cả là Sony A6400. Nếu ngân sách không đủ, bạn có thể tìm kiếm một chiếc máy ảnh thứ hai đảm bảo, nếu vẫn chưa có thì ít nhất nên chọn thế hệ trước, cụ thể là A6300 giây vì không có gì mới hoặc A6100 nhưng đã bị lược bớt nhiều tính năng.

Chuyển sang Canon, khuyến nghị của tôi là EOS M6 Mark II vì nó là đối thủ tương đương với Sony A6400. Hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel rất nhanh và có thể quay video 4K / 30p mà không cần cắt ảnh. Nếu ngân sách chưa nhập, ít nhất là EOS M50.

Từ Fujifilm, người được so sánh với Sony A6400 và Canon EOS M6 Mark II là Fujifilm X-T30. Tuy nhiên, X-T30 không thích hợp để quay video thời lượng dài vì thân máy nhỏ bé của nó có giới hạn thời lượng ghi. Nếu có ngân sách, hãy chọn X-T3, không có gì phải nghi ngờ về khả năng quay video, nhưng nếu ngân sách eo hẹp thì Fujifilm X-T200 cũng khá hứa hẹn.

Chuyển sang Panasonic Lumix với cảm biến Micro Four Thirds, tương đương với 3 chiếc máy ảnh mà tôi đề cập ở trên là Lumix G95. Tuy nhiên, nếu ngân sách không đủ thì Lumix G85 vẫn hoàn toàn có khả năng.

5. Các phụ kiện khác

Nhiều người sáng tạo nội dung đã mắc sai lầm ngay từ đầu khi bỏ ngân sách ra để mua một chiếc máy ảnh, cho dù quá trình làm video cũng cần rất nhiều phụ kiện hỗ trợ. Bắt đầu từ micro gắn ngoài, chân máy, lightning, ống kính fix để chơi bokeh, laptop cho đến phần mềm chỉnh sửa video.

Mặc dù vậy, đừng đợi các công cụ hoàn thiện rồi mới làm video. Thay vào đó, hãy tối đa hóa những gì chúng ta có ngày hôm nay, luôn nhất quán, đồng thời từ từ nâng cấp thiết bị khi kênh của chúng ta phát triển .

Tin tức liên quan
Top 5 máy ảnh không gương lật tốt nhất 2015

Top 5 máy ảnh không gương lật tốt nhất 2015

Đánh giá máy ảnh không gương lật Canon EOS M10

Đánh giá máy ảnh không gương lật Canon EOS M10

Máy ảnh không gương lật là gì ? Ưu nhược thế nào ?

Máy ảnh không gương lật là gì ? Ưu nhược thế nào ?

Đánh giá máy ảnh Nikon AW1: máy ảnh không gương lật siêu bền

Đánh giá máy ảnh Nikon AW1: máy ảnh không gương lật siêu bền

Đánh giá máy ảnh Samsung NX30 – chiếc máy ảnh không gương lật ILC hàng đầu của Samsung

Đánh giá máy ảnh Samsung NX30 – chiếc máy ảnh không gương lật ILC hàng đầu của Samsung

10 điểm khác biệt cơ bản giữa máy ảnh không gương lật (CSC) và máy ảnh DSLR (phần 2)

10 điểm khác biệt cơ bản giữa máy ảnh không gương lật (CSC) và máy ảnh DSLR (phần 2)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất